Trung tâm Y tế huyện Văn Yên diễn tập xử lý tình huống “có trường hợp dương tính với SARS-COV2 tại cộng đồng”

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/5/2021 | 4:18:59 PM

YênBái - Trung tâm Y tế huyện Văn Yên vừa tổ chức diễn tập xử lý tình huống “có trường hợp dương tính với SARS-COV2 tại cộng đồng”.

Tổ chức vận chuyển bệnh nhân, tiếp nhận điều trị ca bệnh trong khu cách ly.
Tổ chức vận chuyển bệnh nhân, tiếp nhận điều trị ca bệnh trong khu cách ly.

Với tình huống giả định đưa ra, Trung tâm Y tế Văn Yên tổ chức hai phần diễn tập là diễn tập cơ chế và diễn tập thực hành. 

Phần cơ chế diễn ra với các nội dung chính như công bố quyết định cách ly khu điều trị truyền nhiễm của Khoa Nội - Truyền nhiễm; thống nhất các biện pháp chống dịch triển khai và phân công nhiệm vụ; báo cáo và phân công chỉ đạo của các đội thực hiện nhiệm vụ. 

Phần thực hành thực hiện các nội dung như: vận chuyển bệnh nhân, tiếp nhận điều trị ca bệnh trong khu cách ly, thiết  lập chốt chặn, biển báo; điều tra dịch tễ và truy vết; tổ chức chốt chặn cách ly; tuần tra cơ động, xử lý tình huống; khử trùng, thanh khiết môi trường khu vực cách ly; đảm bảo hậu cần trong vùng cách ly và phân luồng, sàng lọc để phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong bệnh viện.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao năng lực điều hành của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra dịch Covid-19 của Trung tâm Y tế huyện; nâng cao năng lực tổ chức thực hiện, củng cố kỹ năng thực hiện nhiệm vụ của đội phản ứng nhanh về điều tra, giám sát, xử lý tình huống xuất hiện trường hợp mắc Covid-19; kỹ năng điều tra, lập danh sách đối tượng thuộc diện thực hiện cách ly y tế. 

Qua diễn tập đã rút kinh nghiệm, hoàn thiện lại các quy trình, phương án trong tổ chức, chỉ đạo chống dịch, bổ sung phương án, tài liệu cho các xã, thị trấn nghiên cứu để chủ động, sẵn sàng ứng phó khi có dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Một số hình ảnh trong thực hành diễn tập khi có tình huống 1 trường hợp dương tính với SARS-COV2:



Thống nhất các biện pháp chống dịch triển khai và phân công nhiệm vụ; báo cáo và phân công chỉ đạo của các đội thực hiện nhiệm vụ.  



Điều tra dịch tễ và truy vết. 



Chốt chặn cách ly. 


Đảm bảo hậu cần trong vùng cách ly phòng,chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong bệnh viện.

Khánh Chi (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên diễn tập xử lý tình huống SARS-COV2 Covid-19

Các tin khác
Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19  thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra tại xã Thạch Lương.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã Nghĩa Lộ vừa kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn thị xã.

Một người tiêm vaccine AstraZeneca ở Anh ngày 29/3

Anh ngày 3/5 ghi nhận một ca tử vong do Covid-19, được cho là tín hiệu đáng mừng cho thấy nỗ lực chống dịch có kết quả khả quan.

Một trong những hình thức được huyện Lục Yên thường xuyên thực hiện và phát huy hiệu quả là hệ thống loa truyền thanh, xe loa tuyên truyền lưu động của huyện và các xã, thị trấn đã đến từng ngõ ngách, thôn bản góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh.

Ugur Sahin, nhà đồng sáng lập BionTech, dự một sự kiện ở Berlin, Đức hồi tháng 3.

Nhà sáng lập công ty công nghệ sinh học BionTech dự đoán Covid-19 tiếp tục lan rộng cho đến khi thế giới đạt miễn dịch cộng đồng giữa năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục