Các ca mắc COVID-19 liên quan BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 nhiễm biến chủng của Ấn Độ

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2021 | 11:13:14 AM

Bộ Y tế cho biết: 7 mẫu thuộc biến thể B.1.617.2 là biến chủng được tìm thấy lần đầu ở Ấn Độ từ các bệnh nhân có liên quan tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là việc xác định nguồn gốc các biến thể của virus SARS-CoV-2, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiến hành giải trình tự gene các mẫu do các địa phương gửi về ở những bệnh nhân đã mắc COVID-19.

Kết quả giải trình tự gene một số mẫu ngày 11/5/2021 do các tỉnh gửi về như sau:

- 07 mẫu thuộc biến thể B.1.617.2 là biến chủng được tìm thấy lần đầu ở Ấn Độ từ các bệnh nhân có liên quan tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, trong đó

+ Vĩnh Phúc: 2 mẫu

+ Bắc Ninh: 2 mẫu

+ Lạng Sơn: 2 mẫu

+Nam Định: 1 mẫu

- 01 mẫu thuộc biến thể B.1.1.7 thuộc biến chủng của Anh liên quan đến bệnh nhân nhập cảnh từ Lào tại Hải Dương.

(Theo Suckhoedoisong.vn)

Các tin khác
Nhiều hàng hóa thiết yếu đã chuyển tới lực lượng phòng chống dịch và người dân đang cách ly

“Ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ, quyên góp…” là nhưng câu nói, là những việc làm đang diễn ra rất sôi nổi của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Trấn Yên trong những ngày qua. Tất cả như muốn đồng tâm, hiệp lực để sẻ chia những khó khăn, vơi đi cực nhọc, cùng nhau phòng chống dịch bệnh nguy hiểm.

Nhà chức trách dựng rào chắn ba tòa chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì sáng 11/5.

Chính quyền phong tỏa tòa nhà C, khu CT10, chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì), sau khi ghi nhận một ca nghi nhiễm Covid-19 ở đây, sáng 11/5.

Ảnh minh hoạ

Cả hai bệnh nhân đều liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, trong đó có một bệnh nhân có di chuyển khá phức tạp, sang khám tại Bệnh viện Bạch Mai, và sử dụng nhiều phương tiện công cộng để đi lại.

Lực lượng công an làm việc với gia đình ông V.Đ.K.

Ngày 10/5, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh đã ký quyết định xử phạt 15 triệu đồng với trường hợp ông V.Đ.K., xã Yên Thái (Văn Yên) khai báo y tế sai sự thật trong công tác phòng, chống COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục