Tôi đi tiêm phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 8:08:53 AM

YênBái - Cách đây hơn 2 tháng, Chính phủ ban hành danh sách thứ tự ưu tiên đối tượng tiêm phòng vắc xin Covid-19. Thấy mình thuộc nhóm 2, tôi thực sự có cảm giác vui mừng và pha chút hãnh diện. Đáng mừng lắm chứ! Được tiêm phòng đồng nghĩa với việc nguy cơ nhiễm cái bệnh nguy hiểm, dễ lây lan này sẽ rất thấp. Hãnh diện lắm chứ! Công việc của mình, ngành nghề mình theo đuổi cũng xếp vào hạng tuyến đầu chống dịch, được Chính phủ quan tâm.

Tiêm vắc-xin Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. (Ảnh: Đặng Phương Lan)
Tiêm vắc-xin Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. (Ảnh: Đặng Phương Lan)

Ngày ngày qua đi, thông qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết những tác dụng phụ không mong muốn khi tiêm ngừa vắc-xin, nào mệt mỏi, đau đầu, sốt. 

Một ngày đầu tháng 5, nhân viên hành chính thông báo: "8 giờ 30 phút ngày mai, mời anh tới tiêm phòng vắc-xin Covid-19 theo danh sách”. 

Nhận thông tin, việc đầu tiên tôi làm là lên Google tìm hiểu một lần nữa về những rủi ro khi đi tiêm phòng. 

Đem sự lo lắng của mình trình bày với bác sĩ liền nhận được lời động viên: "Được tiêm là may mắn, anh đừng lo quá. Tiêm xong, cơ thể có chút mệt mỏi, một số người khác nhức mỏi người, sốt nhẹ... Đó là phản ứng bình thường của cơ thể. Đúng lịch anh đi tiêm ngay nhé!”. 

Tôi thở phào nhẹ nhõm và nghĩ bao người còn dũng cảm tình nguyện tham gia tiêm thử nghiệm, mình đi tiêm loại vắc-xin đã được nghiên cứu bởi một hãng dược phẩm nổi tiếng, qua các bước thử nghiệm nghiêm ngặt, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép, được Chính phủ, Bộ Y tế lựa chọn... thì không cần lo lắng!

Đúng giờ hẹn, tôi có mặt tại điểm tiêm phòng, người chưa tiêm lẫn đã tiêm đều cười nói vui vẻ. Tiêm xong, ai cũng ra cái phông lớn mang dòng chữ "Điểm tiêm phòng vắc xin Covid-19” chụp một bức ảnh kỷ niệm. Bước vào phòng làm thủ tục, các bác sĩ hỏi tôi rất kỹ về bệnh nền, có bệnh cấp tính đang điều trị hay mới tiêm phòng loại vắc-xin nào chưa, có bị dị ứng gì không? Tôi trả lời trung thực, trong đó có những nội dung như có bệnh tiểu đường, phải dùng thuốc hàng ngày; cách đây chục năm bị dị ứng phải đi cấp cứu, giờ không thấy bị nữa. Nghe tôi trình bày, các bác sĩ trao đổi khá kỹ rồi nữ bác sĩ hướng dẫn tôi ký kết và mời qua phòng tiêm.

Nhói đau ở bắp tay, thời gian chỉ vài giây vì lượng vắc xin chỉ 1 ml, cô y tá rất xinh đẹp cười bằng mắt bảo tôi qua phòng chờ sau tiêm theo dõi 30 phút. Cả buổi hôm ấy, tôi lắng nghe cơ thể xem có chuyển biến gì không, thực sự là không có gì ghê gớm, chỉ thấy mỏi vai và hai bắp tay, chỗ tiêm cũng không đau đớn. Đêm hôm ấy, tôi ngủ một giấc ngon lành, dù đã dự phòng thuốc hạ sốt. Sáng hôm sau, đến văn phòng làm việc bình thường, nói đúng hơn là làm việc nhiều hơn bình thường vì công việc hôm qua không làm nên ùn lại.

Tôi biết, dù kẻ xấu đang tranh thủ chuyện nữ nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vắc-xin để tung tin đồn thất thiệt, để vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ Chính phủ ta; dù sau khi tiêm sẽ có những biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, sốt nhẹ... nhưng chắc chắn, tiêm phòng là biện pháp duy nhất khống chế, đẩy lùi bệnh dịch, là lá chắn bảo vệ sức khỏe khỏi kẻ thù giấu mặt mang tên Covid-19. Đó không chỉ là trách nhiệm với bản thân mà còn là trách nhiệm với đất nước.

Tấn Đạt

Các tin khác
Hội viên Phụ nữ xã Suối Bu, huyện Văn Chấn dùng xe máy x chở loa đi tuyên truyền hội viên và người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ 18h ngày 12/5 đến 6h ngày 13/5/2021, Yên Bái Không phát hiện trường hợp liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-Cov-2.

Lãnh đạo Huyện ủy Trấn Yên kiểm tra các suất ăn hàng ngày cho các công dân thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trấn Yên.

Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn khẩn số 640 gửi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc quy định tiếp nhận thực phẩm trong cơ sở cách ly tập trung. Nội dung như sau:

Công an huyện Trấn Yên thực hiện các biện pháp phòng dịch sau khi người dân lăn tay tại điểm cấp căn cước công dân thôn Khe Ron, xã Hồng Ca.

Trong ngày đã ghi nhận 10 trường hợp đi về từ các địa điểm nguy cơ cao từ Hà Nội về. Không tăng thêm các trường hợp F1,F2. 809 trường hợp đang cách ly tập trung. Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 tại cộng đồng.

Kiểm tra thân nhiệt cho lái xe tại Chốt kiểm dịch số 1, nút giao IC 12, cao tốc Nội Bài-Lào Cai.  (Ảnh minh họa)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn 639 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành phố khẩn trương rà soát các trường hợp có liên quan bệnh nhân COVID-19 theo thông báo khẩn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục