Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô phong toả Khoa Cấp cứu sau khi tiếp đón 2 ca nghi mắc COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 12:39:14 PM

Theo thông tin từ Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Xô, 2 bệnh nhân đã không khai báo tiền sử dịch tễ đi du lịch Đà Nẵng, cho đến khi có test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện Việt Xô phong tỏa Khoa Cấp cứu.
Bệnh viện Việt Xô phong tỏa Khoa Cấp cứu.

Khoảng 10h30 sáng 12/5, Khoa Cấp cứu, bệnh viện Hữu nghị Việt Xô tiếp nhận 2 bệnh nhân là N.T.T.H (SN 1979) và N.V.T (SN 1977), địa chỉ P806, ĐN2 tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương.

Hai bệnh nhân này không khai báo tiền sử dịch tễ, đi lại, đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt. Hai bệnh nhân đã được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên COVID-19 tại chỗ. Khi có kết quả test nhanh dương tính, lúc này hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5/2021.

Ngay lập tức khoa Cấp cứu đã báo cáo BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 Bệnh viện triển khai phong tỏa toàn bộ khoa Cấp cứu, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa.

Hai bệnh nhân được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm test COVID-19 bằng phương pháp Gen Expert, cho kết quả Dương tính với COVID-19. BCĐ phòng chống, dịch bệnh viện đã báo cáo CDC quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Hai bệnh nhân đã được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị vào16h cùng ngày./.

(Theo VOV)

Các tin khác

Các tổ tự quản phòng, chống dịch ở tất cả thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái được kích hoạt và luôn trong tư thế sẵn sàng trực chiến góp phần không nhỏ trong việc kiềm chế dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, xứng đáng là “cánh tay nối dài” của lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở.

Quyết định số 963 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông Phạm Gia Linh.

Ngày 12/5, Quyền chủ tịch UBND thành phố Yên Bái Nguyễn Ngọc Trúc đã ra Quyết định số 963 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 1 trường hợp trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Các bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Sáng 13/5, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra nơi dự kiến đặt bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu đa năng của huyện Trấn Yên, sáng 12/5.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái vừa hỏa tốc có Kết luận số 148/KL-TU về một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục