Văn Yên ngăn chặn nhập cảnh trái phép

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 2:00:38 PM

YênBái - Là địa phương có địa bàn rộng, nhiều đồng bào các dân tộc cùng sinh sống, tiếp giáp với tỉnh Lào Cai và các nước bạn Trung Quốc chỉ hơn một giờ chạy xe; đặc biệt trong những năm qua, tình trạng lao động di cư tìm việc làm, phụ nữ lấy chồng người Trung Quốc luôn có dấu hiệu gia tăng; thương nhân cả người Việt lẫn người Trung Quốc thường xuyên ra vào địa bàn để tìm kiếm cơ hội làm ăn, thu mua nông, lâm sản - đó là những yếu tố khiến Văn Yên là địa phương có nguy cơ xuất nhập cảnh trái phép rất cao.

Cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân không xuất cảnh trái phép. (Ảnh: Văn Cường)
Cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân không xuất cảnh trái phép. (Ảnh: Văn Cường)

Khi dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, khi người nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép được xác định là nguồn lây nhiễm bệnh dịch đặc biệt cao, UBND huyện đã đưa ra quyết định khen thưởng 10 triệu đồng cho người cung cấp thông tin chính xác về nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Điều này thể hiện sự quyết tâm cao trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép vào địa bàn. 

Để có được sự chủ động, những năm qua, Công an huyện Văn Yên luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật; đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong việc đăng ký khai báo tạm trú, tạm vắng, quản lý hộ tịch, hộ khẩu, cấp đổi chứng minh nhân dân, tạo điều kiện cho nhân dân và người nước ngoài thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam về xuất nhập cảnh. 

Xác định ngăn chặn, đấu tranh phòng ngừa với các hành vi xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm mua bán người, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, ở lại Việt Nam trái phép luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng. 

Công an huyện tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ, nhất là công an các xã, thị trấn đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, bám địa bàn, nắm cơ sở, chủ động nắm bắt tình hình, tiếp cận với các trường hợp có nguy cơ xuất cảnh trái phép cao để tuyên truyền vận động, đôn đốc, nhắc nhở những trường hợp tạm trú hoặc đi làm ăn xa, vắng nhà nhiều ngày mà không khai báo; phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm pháp luật về cư trú. Đặc biệt chú trọng khuyến khích nhân dân tích cực tố giác tội phạm với tinh thần "Mỗi người dân là một chiến sĩ an ninh”, chủ động nâng cao cảnh giác trước mọi âm mưu của các thế lực thù địch và thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm đồng thời với việc thực hiện "mục tiêu kép".

Thời điểm này, lực lượng Công an Văn Yên đã và đang thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ an ninh an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Nhiều biện pháp nghiệp vụ đã được áp dụng và triển khai bằng tinh thần trách nhiệm và quyết tâm rất cao với 100% cán bộ, chiến sĩ vào cuộc đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm đảm bảo an toàn cho nhân dân, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.  

Tấn Đạt

Tags Văn Yên ngăn chặn nhập cảnh trái phép

Các tin khác
Bệnh viện Việt Xô phong tỏa Khoa Cấp cứu.

Theo thông tin từ Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Xô, 2 bệnh nhân đã không khai báo tiền sử dịch tễ đi du lịch Đà Nẵng, cho đến khi có test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các tổ tự quản phòng, chống dịch ở tất cả thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái được kích hoạt và luôn trong tư thế sẵn sàng trực chiến góp phần không nhỏ trong việc kiềm chế dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, xứng đáng là “cánh tay nối dài” của lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở.

Quyết định số 963 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông Phạm Gia Linh.

Ngày 12/5, Quyền chủ tịch UBND thành phố Yên Bái Nguyễn Ngọc Trúc đã ra Quyết định số 963 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 1 trường hợp trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Các bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Sáng 13/5, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục