Chiến dịch tiêm chủng thần tốc tại Campuchia, hơn 2 triệu người được tiêm vaccine COVID-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/5/2021 | 8:23:11 AM

Campuchia hiện xếp thứ hai trong ASEAN, chỉ sau Singapore về số lượng người được tiêm vaccine COVID-19.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại một khu vực trọng điểm ở Phnom Penh.
Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại một khu vực trọng điểm ở Phnom Penh.

Bắt đầu triển khai tiêm vaccine từ ngày 18/2, chỉ sau hơn 3 tháng, Campuchia đã có hơn 2 triệu người ở thủ đô Phnom Penh được tiêm vaccine. Trong mấy ngày gần đây, bình quân mỗi ngày có gần 100 ngàn người tại Phnom Penh được tiêm chủng.

Chính quyền Thủ đô Phnom Penh đang kết hợp với Bộ Y tế Campuchia và lực lượng quân y cố gắng hoàn thành tiêm chủng vaccine sớm nhất có thể để các đội tiêm chủng triển khai đến các địa phương khác. Dự kiến của chính quyền thủ đô Phnom Penh, tất cả những người từ 18 tuổi trở lên sẽ được tiêm phòng đầy đủ vào tháng 6 tới.

Theo đánh giá của Bộ Trưởng Y tế Mam Bun Heng, chiến dịch tiêm vaccine thần tốc đã ngăn chặn được bùng phát lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại thủ đô Phnom Penh và làm giảm những bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nguy kịch.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 30/5/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa.

Đến 6 giờ sáng 30/5, Yên Bái không ghi nhận trường hợp nào về từ vùng dịch. Đến thời điểm này, Yên Bái chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Số ca mắc mới sáng 30/5

Bản tin sáng 30/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 52 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang 35 ca, Bắc Ninh 6 ca, Hải Phòng 1 ca; TPHCM 10 ca trong đó 8 ca liên quan Hội thánh Phục Hưng. Tổng số ca mắc của Việt Nam là 6.908.

Từ 20h tối 29/5, các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát trên địa bàn thành phố Yên Bái đều không bán hàng tại quán; các khu vui chơi, giải trí, dịch vụ làm đẹp, quán cóc, vỉa hè ... tuân thủ triệt để việc tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục