Ấn Độ trợ cấp 14.000 USD cho mỗi trẻ em mồ côi vì Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/5/2021 | 8:45:05 AM

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 29/5 thông báo, tất cả trẻ em ở nước này đã mất cả bố lẫn mẹ vì Covid-19 sẽ nhận được khoản trợ cấp trị giá 1 triệu rupee (tương đương 14.000 USD) của Chính phủ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Nguồn: Reuters
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Nguồn: Reuters

Khoản trợ cấp này do Chương trình Chăm sóc trẻ em của Thủ tướng (PM-CARES) thực hiện. Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ cho biết, khoản trợ cấp sẽ được đổ vào một sổ tiết kiệm cho khi đứa trẻ tròn 18 tuổi.

Từ năm 18 tuổi, tài khoản tiết kiệm này sẽ trích ra một khoản hỗ trợ tài chính hàng tháng cho đứa trẻ trong vòng 5 năm tiếp theo. Số tiền này sẽ dành cho các nhu cầu cá nhân cơ bản trong quá trình học đại học. Khi tròn 23 tuổi, người này sẽ nhận được khoản chi trả một lần để dành cho công việc và cuộc sống cá nhân. 

Theo thống kê của chính quyền Ấn Độ, tới nay 577 đứa trẻ trong cả nước đã mồ côi cha mẹ trong đại dịch Covid-19. Theo kế hoạch, Chính phủ Ấn Độ sẽ miễn toàn bộ học phí ở cấp phổ thông cho những đứa trẻ này. Chúng còn được hỗ trợ vay tiền để trả học phí nếu muốn học đại học. Chương trình PM CARES sẽ giúp trả lãi suất của khoản vay này cũng như khoản đóng bảo hiểm y tế.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại một khu vực trọng điểm ở Phnom Penh.

Campuchia hiện xếp thứ hai trong ASEAN, chỉ sau Singapore về số lượng người được tiêm vaccine COVID-19.

Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 30/5/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa.

Đến 6 giờ sáng 30/5, Yên Bái không ghi nhận trường hợp nào về từ vùng dịch. Đến thời điểm này, Yên Bái chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Số ca mắc mới sáng 30/5

Bản tin sáng 30/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 52 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang 35 ca, Bắc Ninh 6 ca, Hải Phòng 1 ca; TPHCM 10 ca trong đó 8 ca liên quan Hội thánh Phục Hưng. Tổng số ca mắc của Việt Nam là 6.908.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục