Khởi nghiệp giữa “mùa dịch”

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/6/2021 | 11:10:06 AM

YênBái - Chị Lê Bích Hảo ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái quyết định lựa chọn sản phẩm gạch TERRAZZO của Công ty Hoàng Minh để lát toàn bộ khoảng sân cho ngôi nhà vườn của gia đình mình.

Công nhân Công ty Hoàng Minh sản xuất gạch lát sân vườn, hành lang đường tại tổ 3, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.
Công nhân Công ty Hoàng Minh sản xuất gạch lát sân vườn, hành lang đường tại tổ 3, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Chị chia sẻ: "Vợ chồng tôi vốn cẩn trọng, làm ngôi nhà để ở cả đời nên càng cẩn trọng hơn. Riêng về gạch lát sân vườn, trên thị trường không thiếu nhưng với tôi cũng như nhiều người tiêu dùng khác, gạch lát phải bền, bóng, hoa văn sắc nét, chống trơn trượt… và tôi đã tin dùng gạch của Công ty Hoàng Minh”.

Dẫn chúng tôi đến thăm cơ sở sản xuất gạch TERRAZZO đặt tại tổ 3, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình với một dây chuyền nhỏ nhưng khá hiện đại, chuyên sản xuất gạch lát sân vườn, hành lang đường, chị Nguyễn Thị Ngọc Phương cho biết: "Mình khởi nghiệp đúng mùa dịch nên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, những khó khăn ban đầu giờ đã vượt qua, xưởng gạch mới đi vào hoạt động nhưng đã đạt công suất, được khách hàng tin dùng”. 

Được biết, Công ty Hoàng Minh của chị Phương có trụ sở tại số nhà 255, đường Trần Hưng Đạo, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chuyên kinh doanh vật tư ngành nước và thiết bị vệ sinh. Quá trình kinh doanh, chị Phương tiếp xúc thường xuyên với các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng. Thông qua họ, chị được biết nhu cầu gạch lát sân, vườn, hành lang đường còn khá rộng lớn; trên thị trường có khá nhiều nhà sản xuất, nhà kinh doanh sản phẩm này; tuy nhiên, chất lượng còn nhiều hạn chế, đặc biệt là độ cứng và độ sắc nét của hoa văn bề mặt gạch. 

Về nguyên liệu, hỗn hợp xi măng, nhất là bột đá rất sẵn tại khu vực mỏ đá Đồng Khê (Văn Chấn) và Mông Sơn (Yên Bình); về công nghệ, phần lớn các xưởng sản xuất loại gạch này đều sử dụng máy móc khá lạc hậu, sử dụng nhiều lao động nên giá thành cao, cho ra sản phẩm chưa bóng đẹp, hoa văn không sắc nét. 

Đánh giá đúng những thuận lợi và tính đến những khó khăn trước mắt do dịch bệnh, cuối năm 2020, Công ty Hoàng Minh đã quyết định đầu tư nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền sản xuất; đồng thời, hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đăng ký chứng nhận chất lượng sản phẩm... 

Do quy mô sản xuất nhỏ gọn và được sự giúp đỡ của các cấp có thẩm quyền, chỉ sau một thời gian ngắn, dây chuyền sản xuất gạch lát TERRAZZO với công suất 3.500 m2 gạch/tháng đã chính thức đi vào hoạt động với loại sản phẩm gạch lát sân vườn kích cỡ 40x40 cm, cường độ chịu nén 250daN/cm2 với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau. 

"Làm ra sản phẩm tốt mới chỉ đạt thành công một nửa, phần còn lại chính là làm thế nào để tiêu thụ được sản phẩm làm ra” - chị Phương bày tỏ. Để giải quyết bài toán tiêu thụ, Công ty Hoàng Minh đã tiếp cận với các chủ đầu tư để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của mình bằng chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh và phương thức bán hàng. Đặc biệt, Công ty đã và đang xây dựng hệ sinh thái là các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại hầu khắp các huyện, thị trong tỉnh và vươn ra các tỉnh bạn như: Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu… 

Với những nỗ lực của Công ty Hoàng Minh, nên dù mới đi vào hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt với hàng chục sản phẩm cùng loại trên thị trường, nhưng gạch của Công ty Hoàng Minh vẫn có chỗ đứng riêng. Nhiều công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và tư nhân đã lựa chọn gạch lát TERRAZZO của Hoàng Minh như công trình cải tạo Trường THCS Lê Hồng Phong; trụ sở các Công ty cổ phần In Đông Đô; Công ty cổ phần Hữu Nghị Quốc tế… tại thành phố Yên Bái cùng nhiều gia đình, cơ quan trong và ngoài tỉnh sử dụng loại gạch này. 

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, Hoàng Minh còn liên doanh với một đơn vị bạn tại Vĩnh Phúc để sản xuất và cung cấp gạch lát giả đá có chất lượng cao với cường độ chịu nén 600daN/cm2. Đây được xem là sản phẩm rất có triển vọng thay thế đá sẻ tự nhiên. Cùng đó, Công ty Hoàng Minh đang tiếp tục xây dựng hệ sinh thái, mở rộng thị trường tiêu thụ, chiếm lĩnh thị phần và sẵn sàng cho việc mở rộng sản xuất. Thành công bước đầu quan trọng của gạch lát Hoàng Minh là một trong những thí dụ thể hiện sự vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong gian khó, chung sức thực hiện "mục tiêu kép”.

Lê Phiên

Các tin khác
Lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh trao đổi với trụ trì chùa Tùng Lâm Ngọc Am về công tác phòng, chống dịch.

Từ ngày 30/5, UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn. Theo đó, 12 giáo xứ và 15 chùa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các quán ăn chỉ bán mang về.

Cách đây 2 tháng, đến Nhà hàng Hưng Anh ở tổ 13, phường Yên Ninh vào 11 giờ trưa thì khoảng sân chật kín xe, nhân viên đi lại phục vụ tấp nập thì giờ đây, toàn bộ các phòng ăn được khóa cửa, bát đĩa, dụng cụ nhà bếp được vệ sinh sạch sẽ, xếp gọn gàng trên kệ...

Đồng chí Trần Nhật Tân - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Trấn Yên tham gia ủng hộ Chương trình mua vắc xin phòng Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa vắc xin phòng Covid-19 đến với mọi người dân, sáng 7/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trấn Yên đã tổ chức buổi phát động ủng hộ mua vắc xin phòng Covid-19.

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia.

Tính đến chiều 6/6, Campuchia có thêm 631 ca nhiễm mới COVID-19 và 1.069 trường hợp bình phục. Tổng số bệnh nhân COVID-19 trên cả nước là 34.244 người, trong đó 263 trường hợp đã tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục