Sáng 11/6: Yên Bái không có trường hợp nào về từ vùng dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/6/2021 | 6:27:36 PM

YênBái -

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Từ 18h ngày 10/6 đến 6h ngày 11/6, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận trường hợp (TH)  F1, F2 (Lũy kế F1: 246: Lũy kế F2: 1.991). Tất cả đã hoàn thành cách ly tập trung cách ly tại nhà. Các kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Yên Bái không có người về từ Bắc Ninh – Bắc Giang (gồm cả khu công nghiệp), từ TP Hồ Chí Minh về và cũng không có người về từ vùng phong tỏa và theo thông báo khẩn.

Đến nay đã có 4.408 TH được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 2. Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Tiếp tục tập trung phòng chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị tất cả công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục thực hiện các nội dung cụ thể sau:

- Thường xuyên thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế; bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. 

- Không tụ tập đông người, không tổ chức xem bóng đá đông người đối với các trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam và các trận thi đấu khác.

- Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 trên địa bàn tỉnh tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các bậc phụ huynh học sinh không tụ tập đông người tại các khu vực thi.  

- Thực hiện đúng các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, khi đi chợ, siêu thị, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, phương tiện vận tải hàng hóa... Chấp hành yêu cầu của các chốt kiểm dịch liên ngành và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

- Hạn chế đi ra ngoài tỉnh; không đi/đến các vùng có dịch bệnh theo danh sách cập nhật ổ dịch COVID-19 hàng ngày của Sở Y tế. Nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương phải khai báo y tế trung thực và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. 

- Kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng về những trường hợp không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 (nhập cảnh trái phép, khai báo y tế không trung thực, không chấp hành quy định về cách ly y tế tại nhà…).

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang, sát khuẩn và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ.

Khánh Linh

Các tin khác
Thành phố Hà Tĩnh lập chốt phòng dịch COVID-19 ở các địa bàn có nguy cơ cao.

Tính từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 10/6, Việt Nam có thêm 61 ca mắc mới COVID-19, trong đó 59 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (23 ca), TP Hồ Chí Minh (20 ca), Bắc Ninh (12 ca), Tiền Giang (2 ca), Hà Tĩnh (2 ca).

Ảnh minh họa.

Ngày hôm nay - 10/6, Yên Bái có thêm 320 trường hợp (TH) được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Lũy kế: có 4.408 TH được tiêm đợt 2.

Số người nhiễm virus SARS-CoV-2 hàng ngày tại Ấn Độ giảm mạnh trong những ngày qua.

Ấn Độ bất ngờ thiết lập kỷ lục về số người chết do virus SARS-CoV-2 khi ghi nhận 6.148 ca thiệt mạng trong 24 giờ qua.

Tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 thôn 8, xã Minh Quán tuyên truyền người dân thực hiện khai báo y tế.

Một ngày mùa hè khá nóng nực, các thành viên của Tổ tự quản phòng chống dịch Covid-19 tổ dân phố số 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên vẫn nghiêm túc thực hiện công việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục