Nga mạnh tay xử lý nạn tin giả liên quan đến dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/6/2021 | 9:58:28 AM

Theo Cơ quan giám sát thông tin Nga, khoảng 150 trang mạng đã bị chặn hoặc bị xóa, bao gồm cả những trang chứa thông tin về việc bán giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 18/6, Cơ quan giám sát thông tin Nga Roskomnadzor thông báo rằng họ đã chặn khoảng 150 trang mạng trên Internet, trong đó có nhiều trang chứa thông tin về việc bán giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Roskomnadzor cho biết: "Trên cơ sở các quyết định của tòa án hoặc yêu cầu của Văn phòng Tổng Công tố Nga, khoảng 150 trang mạng đã bị chặn hoặc bị xóa, bao gồm cả những trang chứa thông tin về việc bán giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19."

Theo hãng tin RT, kể từ đầu năm 2020, hơn 1.000 tài liệu không chính xác về virus SARS-CoV-2 đã bị xóa hoặc bị chặn truy cập.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Bệnh viện Tâm thần Nghệ An bị phong tỏa vì có nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Tại Nghệ An, dịch COVID-19 đang diễn biến nhanh, phức tạp, đã có 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca chưa rõ nguồn lây, viêc truy vết khó khăn.

Trước những diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, chia sẻ với tỉnh Bắc Giang và chung tay phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận gần 600 người lao động của tỉnh trở về địa phương. Quá trình đưa, đón người lao động trở về Yên Bái cũng như công tác phòng dịch tại các khu cách ly tập trung đều thực hiện rất nghiêm ngặt.

Hai du khách đứng trước Sở thú quốc gia Dehiwala ở thủ đô Colombo của Sri Lanka vào năm ngoái, khi nơi này bị đóng cửa do COVID-19.

Sri Lanka vừa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ở động vật, là một con sư tử tại vườn thú quốc gia nước này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên đội ngũ thầy thuốc của BV Chợ Rẫy, ngày 13-5-2021.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 969/QĐ-TTg tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục