Tôi sẽ đi tiêm vắc-xin!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/7/2021 | 7:41:22 AM

YênBái - Vợ chồng ông tổ trưởng tổ dân phố đều đã ngoài 50 tuổi. Hôm vừa rồi đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 về, ông tổ trưởng có sốt một chút buổi đêm. Sáng hôm sau, ông lại ra quán phụ vợ bán hàng ăn sáng như bình thường. Giúp việc vợ xong xuôi, ông tranh thủ rà soát lại bảng thống kê số người trong tổ dân phố để tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Thấy chồng lẩm nhẩm đọc, bà vợ bảo:

- Ông đừng để tên tôi nữa, tôi không tiêm! 

- Sao vậy bà? 

- Tôi thấy ông bị sốt đêm qua cũng thấy hãi hãi là… Thôi, tôi nhường cho người khác.

- Bà ơi bà, bao nhiêu người mong được tiêm mà chưa biết đến bao giờ mới được tiêm… Bà hay nhỉ?

- Chả hay gì sất cả, tôi không thích!

- Không phải là bà thích hay không thích mà được đâu. Sớm được tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 vừa là quyền lợi to lớn mà bà được hưởng mà cũng vừa là trách nhiệm của bà với cả cộng đồng đấy!

- Thì quyền lợi của tôi, tôi nhường cho người khác, ông thấy được không? Chứ trách nhiệm thì là trách nhiệm gì, ông nói cho tôi nghe xem nào?

- Bà phải hiểu là quyền lợi này cũng gắn chặt với trách nhiệm không thể tách rời. Vì sao? Vì nếu như bà tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 mà nhỡ ra bà không may bị mắc Covid-19 thì cũng rất nhẹ và giảm tỷ lệ rất cao về nguy cơ tử vong. Vì nếu bà tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 thì bà sẽ góp phần tạo ra miễn dịch cộng đồng, giúp cả nước mình phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

- Riêng mình tôi thì có ý nghĩa gì cơ chứ với cả cộng đồng?

- Sao lại không có ý nghĩa gì hả bà? Nếu ai cũng bảo sợ như bà thì ai tiêm, thì làm sao đạt được 70% dân số Việt Nam được tiêm để tạo miễn dịch cộng đồng?

- Ờ thì tôi không tiêm, nhường cho người khác thì cũng vẫn là một suất, có khác nhau gì đâu?

- Khác chứ bà. Công việc của bà hàng ngày đây này, phải tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ tiềm ẩn từ khách hàng đối với bà, nguy cơ từ bà đối với khách hàng đều rất cao. Vậy nếu không may là bà, là một khách hàng nào đó bị nhiễm bệnh mà lại lây sang nhau thì sao? Nói vậy thì bà đã thấy lợi ích của việc được tiêm vắc xin Covid-19 chưa?

- Rồi, vậy thì tôi sẽ tiêm, ông hài lòng chưa?

- Tôi hài lòng rồi. Tôi cảm ơn bà vì nếu thế thì tôi cũng dễ ăn dễ nói, dễ thuyết phục bà con dân phố!

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị bữa sáng cho công dân cách ly tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.

Tại khu cách ly số 7, điểm Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, hiện có 248 công dân từ Khu công nghiệp huyện Việt Yên (Bắc Giang) trở về địa phương đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Ảnh minh họa

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 2/7/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Đo thân nhiệt và thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch luôn được các lượng chức năng thực hiện nghiêm túc. Ảnh: Hà Tĩnh

Từ 18 giờ ngày 1/7 đến 6h ngày 2/7, Yên Bái không phát sinh các trường hợp (TH) mới về từ vùng dịch và theo thông báo khẩn của các tỉnh.

Ảnh minh họa

Bản tin dịch COVID-19 sáng 2/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 151 ca mắc COVID-19 tại 11 địa phương, trong đó TP Hồ Chí Minh tiếp tục nhiều nhất với 118 ca. Việt Nam ghi nhận tổng cộng đến nay là 17.727 ca bệnh. Hơn 3,8 triệu liều vắc xin COVID-19 đã được tiêm chủng cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục