THÔNG TIN NHANH: Trường hợp công dân từ Bình Dương về Yên Bái dương tính SARS-CoV-2 đã cách ly tập trung, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/8/2021 | 7:24:23 PM

YênBái - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái thực hiện xét nghiệm các mẫu giám sát người đi từ tỉnh có dịch về, ghi nhận 1 trường hợp có kết quả “dương tính SARS-CoV-2”, có tiền sử dịch tễ như sau:

Ảnh minh họa. Ảnh: QT
Ảnh minh họa. Ảnh: QT

Bệnh nhân nữ sinh năm 1987, ngày 30/7/2021, cùng chồng di chuyển bằng xe máy từ tỉnh Bình Dương về Yên Bái. Trước khi về địa phương, công dân đã cung cấp lịch trình di chuyển và được chủ động đón tại chốt kiểm dịch. 

Đến khoảng 15h ngày 3/8/2021, hai vợ chồng công dân di chuyển đến Chốt kiểm dịch Ngòi Sen, xã Văn Phú, TP Yên Bái thực hiện khai báo y tế, được đưa đi cách ly tập trung ngay tại khu cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly. 

Đến 16h, ngày 04/8/2021 kết quả xét nghiệm RT- PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại người bệnh được đưa về điều trị, cách ly nghiêm ngặt tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Yên Bái, sức khỏe ổn định, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Khánh Linh

Tags Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tỉnh có dịch về Bình Dương về Yên Bái

Các tin khác
Nhân viên y tế đi vào khu cách ly của một bệnh viện dã chiến trong khuôn viên chùa Wat Suthi Wararam ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 3-8.

Thái Lan lần đầu có trên 20.000 ca COVID-19 một ngày, trong khi người lao động Campuchia ở nước ngoài đang ồ ạt trở về nước, gây áp lực lớn cho khu vực biên giới. Số ca bệnh toàn cầu cũng vượt mốc 200 triệu ca.

Quyết định cách ly tập trung 7 ngày với người nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine COVID-19. (Ảnh minh họa)

Bộ Y tế quy định người nhập cảnh đã tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo.

Tăng cường triệt dể các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi tình hình dịch bệnh tại các tỉnh miền Nam đang rất "nóng", ngày 31/7/2021, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn hỏa tốc số 2520 yêu cầu tác địa phương tuyên truyền, vận động người dân Yên Bái tại các tỉnh thực hiện Chỉ thị 16 không rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách "ai ở đâu ở đấy".

Thuốc Remdesivir.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn mới đây cho biết, Bộ Y tế đang nghiên cứu đưa thuốc Remdesivir vào phác đồ điều trị và xem xét cấp phép để sử dụng cho bệnh nhân COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục