Hà Nội yêu cầu lái xe "luồng xanh" phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 7:39:37 AM

Tất cả các lái xe "luồng xanh" ở Hà Nội đều phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là yêu cầu của Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhằm ngăn chặn dịch lây lan qua "luồng xanh" vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, toàn bộ người trên phương tiện phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Trước đó có một số lái xe lợi dụng được cấp giấy thông hành để tổ chức chở người trái phép; nhiều lái xe không có giấy xét nghiệm âm tính hoặc giấy xét nghiệm hết hạn.

Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết sẽ đẩy nhanh việc test nhanh cho đội ngũ lái xe chở hàng hóa thiết yếu tại các chốt kiểm soát bằng 100.000 bộ kít mà Chính phủ vừa bàn giao cho Bộ.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhân viên y tế tại thành phố Boston (Mỹ) chuẩn bị một liều vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer/BionTech.

Tính đến 6h ngày 5-8, toàn thế giới có 200.896.710 ca mắc Covid-19, trong đó có 4.268.356 trường hợp tử vong và 180.882.790 bệnh nhân đã hồi phục.

Cán bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tham gia nấu ăn phục vụ người dân trong khu cách ly tập trung.

Cùng với việc tích cực đóng góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện Lục Yên thường xuyên tham gia các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ công tác phục vụ tại khu cách ly tập trung của huyện, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Quang cảnh cuộc họp.

Đêm 4/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp khẩn bàn phương án tiếp nhận lao động từ vùng dịch trở về Lào Cai.

Tại một điểm tiêm vaccine COVID-19 ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ ngày 30/6, cảnh sát yêu cầu xếp hàng trật tự chờ đến lượt. Ảnh: Reuters

Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận 200,5 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4,2 ca trường hợp tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục