Tiền Giang phát hiện 400 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 6 doanh nghiệp “3 tại chỗ”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/8/2021 | 8:35:44 PM

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang cho biết, qua kết quả xét nghiệm lần 2 cho hơn 12.000 công nhân của 71 công ty, doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 6 công ty có mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2.

Công nhân lao động tại tỉnh Tiền Giang được lấy mẫu tầm soát SARS-CoV-2
Công nhân lao động tại tỉnh Tiền Giang được lấy mẫu tầm soát SARS-CoV-2

Qua lấy từng mẫu đơn xét nghiệm đã phát hiện tại các doanh nghiệp này đã có gần 400 ca dương tính. Các doanh nghiệp có ca dương tính gồm: Công ty Roya Food, Công Ty TNHH Sản xuất chế biến Nông thủy sản xuất khẩu Thuận Phong, Công ty TNHH Hùng Phát công ty Uni President, công ty cổ phần Gò Đàng (Khu công nghiệp Mỹ Tho) và công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam (Khu công nghiệp Long Giang).

Để thực hiện công tác này hoàn thành trong thời gian sớm nhất, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang mỗi ngày phải huy động 30 đội lấy mẫu, có sự hỗ trợ của các đơn vị có liên quan và 70 sinh viên tình nguyện Trường Đại học, Cao đẳng Y tế Tiền Giang tiến hành lấy  công tác mẫu cho toàn bộ  công nhân và người quản lý tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp thực hiện phương án "3 tại chỗ”.

Đối với các doanh nghiệp "3 tại chỗ”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 của tỉnh  Tiền Giang cho tạm ngưng hoạt động và phong tỏa các doanh nghiệp có ca dương tính với SARS-CoV-2 để thực hiện các biện pháp chống lây nhiễm ra cộng đồng. Riêng các doanh nghiệp có kho hàng tồn động, các ngành chức năng và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho xuất hàng khi doanh nghiệp có phương án xuất hàng đảm bảo an toàn dịch bệnh. Ngoài ra, tỉnh Tiền Giang cũng thành lập các đoàn công tác đển thẩm định hoạt động của nhiều doanh nghiệp " 3 tại chỗ” để có hướng chấn chỉnh và có giải pháp cụ thể đối với hoạt động này trong thời gian tới./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Khánh Hòa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái có Thông báo khẩn số 1505/BCĐ-VPTT yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai bảo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Nội dung cụ thể như sau:

Lực lượng chức năng Chốt kiểm dịch Covid-19 ở chân đèo Lũng Lô, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn trực 24/24 giờ, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. (Ảnh: FB Bản tin Văn Chấn).

Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái chưa có ca F0 nào khởi phát hoặc lây nhiễm trong cộng đồng. 2 trường hợp dương tính đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái, hiện tại sức khỏe ổn định.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng tốc tiêm vắc xin Covid-19.

Tối nay, 8.8, Bộ Y tế thông báo 4.947 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong nước tại 32 tỉnh, thành; TP.HCM có 2.002 ca, Bình Dương 1.733 ca. Thêm 4.860 bệnh nhân khỏi bệnh.

Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ 19h ngày 8/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục