Hà Nội có 9 ca mắc COVID-19 mới, chỉ 1 ca ngoài cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/8/2021 | 7:25:11 AM

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội trong đêm 8/8 và sáng 9/8, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính, gồm 8 ca tại khu cách ly và 1 ca tại cộng đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

9 trường hợp mắc mới ghi nhận thuộc 2 chùm ca bệnh là ho sốt thứ phát (8) và sàng lọc ho sốt (1), phân bố tại 5 quận, huyện: Ứng Hòa (3), Đống Đa (3) Cầu giấy (1), Long Biên (1), Hai Bà Trưng (1).

Bệnh nhân thuộc chùm sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng là T.Q.H, nam, sinh năm 1984, Trương Định, Hai Bà Trưng. Ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho khan, mệt mỏi. Đến 8/8, xuất hiện khó thở nhiều, lơ mơ được gia đình gọi xe vận chuyển cấp cứu 115 chuyển vào A9, Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

Bệnh nhân thuộc chùm ho, sốt thứ phát    

- N.T.L, nữ, sinh năm 1953, Ngọc Lâm, Long Biên là F1, là mẹ của bệnh nhân L.T.A. Ngày 27/7, được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 7/8, xuất hiện triệu chứng rối loạn tiền đình được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

- N.T.H, nữ,sinh năm 1982; Đ.N.A, nữ, sinh năm 2002; N.T.L, nữ, sinh năm 1976, đều ở Viên An, Ứng Hòa và là F1 của bệnh nhân L.T.K.O. Ngày 3/8, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 8/8, xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

- L.T.H, nam, sinh năm 1972, Trung Hòa, Cầu Giấy, là F1 (con rể) của bệnh nhân N.T.K. Ngày 28/7, được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung. Ngày 7/8, xuất hiện ho được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

- B.T.T, nữ, sinh năm 1978; V.A.T, nữ, sinh năm 2013; V.Q.H, nam, sinh năm 1979, đều ở Phương Mai, Đống Đa, sống trong khu vực phong tỏa liên quan đến bệnh nhân N.D.C. Ngày 30/7, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính). Ngày 7/8, có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1792 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, gồm 1.075 ca ghi nhận ngoài cộng đồng và 717 ca mắc là đối tượng đã được cách ly.
(Theo VOV)

Các tin khác
Người dân huyện Trấn Yên được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo kế hoạch của địa phương.

Những ngày qua, nước ta ghi nhận gần chục nghìn ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố phía Nam. Để ngăn ngừa sự xâm nhiễm dịch vào địa bàn và trong cộng đồng, hiện nay, tỉnh Yên Bái đang triển khai hàng loạt biện pháp cấp bách phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Cùng với đó, Yên Bái cũng đẩy mạnh Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 - đây là giải pháp chiến lược để ứng phó hiệu quả với đại dịch Covid-19.

Tuổi trẻ thành phố Yên Bái tặng quà động viên lực lượng trực các chốt kiểm dịch trên địa bàn.

Sáng 9/8, Yên Bái ghi nhận 8 trường hợp về từ vùng dịch; thực hiện xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho 133 mẫu.

ảnh minh họa

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 9/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Các cán bộ Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh kiểm tra tro cốt người mắc bệnh COVID-19 tử vong tại Nhà tang lễ Thành phố Hồ Chí Minh trước khi giao về nhà cho thân nhân.

Tro cốt của người dân qua đời vì COVID-19 được tập kết tại Nhà tang lễ TP.HCM, được lập bàn thờ, thắp hương theo đúng nghi lễ tâm linh trước khi đưa về các gia đình, giao lại cho thân nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục