Yên Bái: Hơn 400 triệu đồng hỗ trợ người lao động ảnh hưởng bởi Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/8/2021 | 7:39:55 AM

YênBái - 7 tháng đầu năm 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ hơn 400 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động ảnh hưởng bởi Covid-19.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh kiểm tra thực tế về việc làm của người lao động tại cơ sở sản xuất. Ảnh: Thành Trung
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh kiểm tra thực tế về việc làm của người lao động tại cơ sở sản xuất. Ảnh: Thành Trung

7 tháng đầu năm 2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho đoàn viên, CNLĐ tại 3 doanh nghiệp và 12 đơn vị trực tiếp tham gia phòng, chống dịch với số tiền 36 triệu đồng; hỗ trợ đoàn cán bộ y tế tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh 10 triệu đồng; hỗ trợ cho 223 đoàn viên là các trường hợp F1, F2 có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 với tổng số tiền 129 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tặng 300 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai với số tiền 300 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Tổng LĐLĐ và nguồn Quỹ xã hội Từ thiện tấm lòng vàng Báo Lao động; ủng hộ 20 triệu đồng cho Chương trình "Triệu liều vắc-xin cho người lao động nghèo” do Quỹ Xã hội Từ thiện tấm lòng vàng và Báo Lao động phát động.

Thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung phòng, chống dịch Covid-19; quan tâm chăm lo đời sống, động viên tinh thần đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; khẩn trương thực hiện gói hỗ trợ và các chính sách của Tổng LĐLĐ và nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động có nhu cầu trở về địa phương.

Mạnh Hùng - Vũ Quỳnh

Tags hỗ trợ người lao động ảnh hưởng bởi Covid-19

Các tin khác
Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Dưới nắng nóng như đổ lửa hay những cơn mưa rào xối xả đêm hè, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh tại các chốt kiểm dịch y tế liên ngành vẫn kiên trì bám trụ với ý chí, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt người dân tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bùng phát trên diện rộng, Yên Bái là một trong số ít tỉnh còn nằm trong “vùng xanh” an toàn trên bản đồ Covid-19 của Việt Nam. Kết quả này có được là do sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, ngành chức năng, lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch và tinh thần đoàn kết, tự nguyện, tự giác của mỗi người dân trên địa bàn tỉnh trong thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh họa (Ảnh: Quyết Thắng).

Từ 18h ngày 15/8 đến 6h ngày 16/8, Yên Bái ghi nhận 1 người đi từ Hà Nội về thực hiện cách ly tập trung. Lũy kế: 3.834 TH (Trong đó: 3.820/3.834 mẫu có kết quả âm tính).

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, từ 6h sáng đến 18h ngày hôm nay - 16/8, Yên Bái chưa có ca mắc trong cộng đồng; có 34 người về từ các tỉnh có dịch, trong đó 29 người cách ly tập trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục