UBND tỉnh Yên Bái gặp mặt 30 thầy thuốc lên đường hỗ trợ tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch Covid- 19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2021 | 8:21:19 AM

YênBái - Sáng nay - 20/8, tại Sở Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi gặp mặt đoàn công tác gồm 30 bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đến dự, động viên các thầy thuốc.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh bày tỏ sự xúc động trước tinh thần sẵn sàng tình nguyện của các thầy thuốc Yên Bái lên đường hỗ trợ giúp tỉnh Đồng Nai- 1 trong 5 tỉnh, thành có số ca mắc Covid-19 tăng nhanh nhất cả nước hiện nay.



Các y, bác sỹ tham gia đoàn công tác tại buổi gặp mặt.

Đồng chí cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái của chúng ta may mắn và hạnh phúc khi vẫn đang là "vùng xanh” của cả nước, là một trong số rất ít các tỉnh còn lại chưa có ca nhiễm trong cộng đồng. Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; trong đó có sự đóng góp rất lớn của lực lượng tuyến đầu: y tế, quân đội, công an. 


 
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế cùng đoàn công tác biểu thị quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Đồng chí khẳng định, Yên Bái đang bảo vệ tốt thành quả và có thể chia sẻ nguồn lực chung tay giúp đỡ các địa phương chống dịch. Yên Bái đã có hàng trăm các y, bác sĩ lên đường hỗ trợ các tỉnh chống dịch, đều là những người có năng lực chuyên môn, có trình độ, có phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu chống dịch. 

Biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, xung phong tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ tỉnh nhà đã sẵn sàng để lên đường vào những nơi khó khăn, phức tạp nhất, đồng chí nhấn mạnh, xác định hỗ trợ tỉnh bạn cũng là trách nhiệm chung, là trọng trách với đất nước nhưng đồng thời cũng giúp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra các tỉnh khác, trong đó có tỉnh Yên Bái. Trước tình hình Đồng Nai là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng rất nhiều trong đợt dịch lần thứ 4, tỉnh xác định sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực thêm nữa vì Đồng Nai, vì đất nước và cũng vì chính địa phương Yên Bái. 


Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trao đổi với trưởng đoàn công tác trước khi lên đường.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn công tác lên đường hỗ trợ tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lần này tiếp tục nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mỗi cá nhân phải tự bảo vệ thật tốt, tuyệt đối an toàn, không mắc Covid-19, sớm chung tay cùng tỉnh bạn chiến thắng đại dịch trở về.

Cũng tại buổi gặp mặt, tiễn đoàn lên đường, nhà thơ Hồng Thanh Tâm (Văn phòng UBND tỉnh) đã có đôi dòng cảm xúc gửi gắm, thay lời "hậu phương- tiền tuyến": ".... Cả nước chung tay, tương thân, tương ái/ Vào tâm dịch Đồng Nai hôm nay, Yên Bái sẵn sàng....""...Yên Bái của tôi rất đỗi tự hào/ Tôi đã nhìn thấy muôn vạn ánh sao/ Từ đôi mắt bé thơ, trong phút tiễn mẹ cha/ lên đường chống dịch/ Bản lĩnh, kiên cường, niềm tin, hy vọng/ Gia đình tuyệt vời, hạnh phúc đơn sơ/ Tôi thấy nhiều điều trong mắt bé thơ:/ Đất nước lâm nguy, muôn người như một/ Bản lĩnh Việt Nam, không bao giờ rơi nước mắt/ Mỗi khi bước vào những trận tiến công".

Có thể là hình ảnh về trẻ em và đang đứng

Tạm biệt con trai trước lúc lên đường.



Các y, bác sỹ lên đường.

Tham gia đoàn công tác, tỉnh Yên Bái có 30 cán bộ y tế gồm: 7 bác sĩ, 21 điều dưỡng và 2 y sĩ. Đây đều là các thầy thuốc có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Đây cũng là đoàn công tác thứ 8 của tỉnh Yên Bái lên đường hỗ trợ các tỉnh bạn phòng, chống dịch.

Trước đó, Yên Bái đã 7 lần cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ các địa phương chống dịch, lần lượt là Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh và gần đây nhất là tỉnh Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu. 4 đoàn công tác hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 đoàn hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại 2 tâm dịch "nóng" nhất là thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái gặp mặt đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Đồng Nai dịch Covid- 19 Sở Y tế

Các tin khác
Thêm 1,2 triệu liều vaccine COVID-19 AstraZeneca về Việt Nam.

Tối 19/8, Bộ Y tế cho biết AstraZeneca đã chuyển thêm 1,2 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam. Lô hàng được đưa về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng công an phân luồng giao thông để tránh tập trung đông người.

Bộ Công an phối hợp với Bộ Y tế rà soát nhu cầu mua sắm, thực hiện quản lý, sử dụng trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất tại các bệnh viện, khu cách ly, điều trị, cơ sở giam giữ…

Các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị bữa ăn cho công dân trong khu cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh.

Xác định“Chống dịch như chống giặc” là nhiệm vụ thời bình của quân đội nên cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn chủ động tham gia công tác phòng chống dịch; quản lý chặt chẽ công dân cách ly, đảm bảo không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, không để lây nhiễm từ khu cách ly ra cộng đồng.

Huyện Phù Yên tăng cường các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tỉnh Sơn La tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm 1 người đi từ vùng dịch về và một người là F1 của ca bệnh ghi nhận ngoài cộng đồng đã xác định ngày 17/8/2021 (BN 293434).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục