Phát hiện ổ dịch 62 ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại Đồng Nai

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/8/2021 | 11:15:08 AM

Sáng 22/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thông tin về 959 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới ghi nhận, trong đó có ổ dịch tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương (TP.Biên Hoà)

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại phường Tam Hoà, TP.Biên Hoà. (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai)
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại phường Tam Hoà, TP.Biên Hoà. (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai)

Tính đến sáng 22/8, tỉnh Đồng Nai có 17.823 ca mắc Covid-19 (131 ca tử vong). Trong số các ca mắc mới, nhiều nhất là TP.Biên Hoà với 516 ca, huyện Vĩnh Cửu 229 ca, huyện Trảng Bom 83 ca, số còn lại rải rác ở các địa phương khác. 

Lực lượng chức năng ghi nhận ổ dịch mới tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương (TP.Biên Hoà). Cụ thể, tại khoa Nam 1 có 99 bệnh nhân, test nhanh có 62 ca mắc Covid-19. Những ca này đã được cách ly riêng trong viện, còn lại 37 trường hợp là F1, F2 cũng được cách ly. Qua test nhanh số bệnh nhân ở 6 khoa khác của viện đều có kết quả âm tính. Một nửa số nhân viên của viện làm việc "3 tại chỗ” được test nhanh cũng cho kết quả âm tính.

Ngành y tế tỉnh Đồng Nai đang trao đổi phương án cho cách ly điều trị F0 tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương để tiện việc quản lý, do đối tượng là phạm nhân. Đến nay chưa xác định được nguồn lây./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lực lượng chức năng Chốt kiểm soát liên ngành dịch bệnh COVID-19 bản Nghĩa Hưng, xã Mường Cơi (Phù Yên, Sơn La) kiểm soát xe vào địa bàn.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh Sơn La về tình hình dịch tại địa phương này cho biết, đến 6h sáng nay - 22/8, toàn tỉnh Sơn La đã có 132 ca mắc; trong đó riêng huyện Phù Yên đã 131 ca, bao gồm cả 15 ca mắc mới ghi nhận ngày 21/8.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Phú Thọ kích hoạt khu cách ly y tế tập trung tại Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ (Ảnh: Cổng TTĐT Phú Thọ).

Một lái xe đường dài chở hàng từ Hà Tĩnh về Phú Thọ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2; 11 F1 tiếp xúc trực tiếp đã được chuyển về Cơ sở cách ly tập trung số 01 của tỉnh Phú Thọ.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị bữa sáng cho công dân cách ly về từ Bắc Giang tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đợt tháng 6/2021.

Yên Bái kích hoạt khu cách ly tập trung, sẵn sàng tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế tập trung cho 283 công dân Việt Nam từ Mỹ trở về.

Ảnh minh họa

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 22/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục