Văn Yên: Linh hoạt trong phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2021 | 7:33:02 AM

YênBái - Đầu tháng 7/2021, sau khi nhận được thư ngỏ của Chủ tịch UBND huyện Văn Yên về việc thành lập đội xe tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19, anh Nguyễn Minh Tân, thị trấn Mậu A cùng 267 người khác ở 17 xã, thị trấn, 10 cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện tự nguyện viết đơn đăng ký tham gia.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra, động vien chốt kiểm dịch tại nút giao IC 14 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra, động vien chốt kiểm dịch tại nút giao IC 14 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Anh Tân cho biết: "Bất kể thời gian, địa điểm, khi địa phương yêu cầu cần hỗ trợ đưa đón bệnh nhân hoặc vận chuyển trang thiết bị y tế, đưa đón y, bác sĩ đến vùng dịch, tôi luôn sẵn sàng. Tôi nghĩ mỗi người một phần việc cùng nhau chia sẻ, ý thức hơn với trách nhiệm, cộng đồng thì việc hạn chế và đẩy lùi đại dịch sẽ hiệu quả hơn”. 

Cùng với thành lập đội xe tình nguyện tham gia phòng, chống dịch, Văn Yên kích hoạt và duy trì hoạt động của 30 chốt kiểm dịch tự quản, 421 tổ nhóm tự quản tại 25 xã, thị trấn và dọc theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua địa bàn huyện, đảm bảo trực 24/24 giờ. 

Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND xã Ngòi A cho biết: "Ngoài việc kích hoạt lại 4 tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn trên địa bàn xã, địa phương chỉ đạo mỗi tổ tự quản huy động thêm các thành viên, tối thiểu phải có từ 4 - 5 người để theo dõi, kiểm soát 20 - 25 hộ dân. Từ đó, sẽ theo dõi sự biến động cũng như việc đi lại của các hộ dân để nắm bắt tình hình và quản lý tốt nhân khẩu, khi có dịch bệnh bùng phát sẽ kịp thời truy vết nhanh nhất”. 

Sự bùng phát lần thứ 4 của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới tình hình kinh tế - xã hội của huyện, song với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân, Văn Yên đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo, triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp. Trong đó, huyện đề cao vai trò của công tác thông tin, tuyên truyền qua trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội, zalo nhóm, tin nhắn, xe loa cổ động, tuyên truyền lưu động bằng xe máy; phát động phong trào "Toàn dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động, tích cực phát hiện, tố giác người nhập cảnh trái phép", thực hiện tốt công tác truy vết các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm... 

Văn Yên đã triển khai xong việc khai báo y tế toàn dân, triển khai hệ thống phần mềm khai báo trực tuyến đối với các phương tiện lưu thông qua các chốt kiểm dịch y tế tại nút giao IC 14, chủ động liên hệ với các địa phương trong cả nước đang có dịch để chia sẻ thông tin dịch bệnh, lịch sử dịch tễ của các trường hợp mắc Covid-19 nhằm nhanh chóng điều tra, truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định. Đến nay, huyện chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19 nào trong cộng đồng. 

Thanh Tân

Tags Văn Yên đội xe tình nguyện tổ tự quản chống dịch Covid-19

Các tin khác
ảnh minh họa

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 23/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Hà Tĩnh

12h qua, Yên Bái ghi nhận 37 trường hợp (TH) từ Hà Nội về, thực hiện cách ly y tế tập trung. Lũy kế: 4.182 TH. Trong đó: 4.065/4.182 mẫu có kết quả âm tính.

TP.HCM thay đổi quy định một số nhóm đối tượng được phép ra đường

TP.HCM bổ sung một số nhóm đối tượng mới được phép ra đường, đồng thời điều chỉnh, loại bỏ một số nhóm đối tượng theo công văn cũ.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Thu Trang).

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Sơn La, Bình Định, Nghệ An, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái có Thông báo Khẩn số 1631/BCĐ-VPTT yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách lý và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục