Thêm 1,3 triệu liều vắc xin AstraZeneca về đến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/9/2021 | 2:02:48 PM

Trưa 27-9, hơn 1,3 triệu liều vắc xin AstraZeneca Việt Nam mua thông qua VNVC đã được bàn giao cho Bộ Y tế, kịp thời tăng cường cho Bộ Y tế và các địa phương chống dịch.

Trưa 27-9, hơn 1,3 triệu liều vắc xin AstraZeneca Việt Nam mua thông qua Công ty CP vắc xin Việt Nam (VNVC) đã được bàn giao cho Bộ Y tế, nâng tổng số vắc xin cung cấp cho tiêm chủng từ nguồn này lên gần 15 triệu liều, trong đó có trên 5 triệu liều về riêng trong tháng 9.

Tính đến trưa 27-9, toàn quốc đã tiêm chủng được trên 39,32 triệu liều, đã nhận trên 54 triệu liều vắc xin, tính đến ngày 25-9 đã phân bổ 51,3 triệu liều cho các tỉnh thành phục vụ tiêm chủng.

Bộ Y tế vừa có công điện 1478 gửi các địa phương và cơ sở tiêm chủng, tiếp tục nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vắc xin COVID-19 dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời, nhấn mạnh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại đơn vị mình.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng đảm bảo diện bao phủ vắc xin. 

Hiện tại khu vực Đông Nam Á, với xấp xỉ 40% dân số từ 18 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin, Việt Nam đứng hàng thứ 6 về tỉ lệ bao phủ tiêm chủng. Tuy nhiên, tỉ lệ này không đồng đều ở các địa phương.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các homestay đã sẵn sàng để đón tiếp khách.

Để thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa kiểm soát dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, huyện Mù Cang Chải đã xây dựng phương án cho các hoạt động du lịch trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm trong đêm ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Trong 2 ngày 25-26/9, tại tỉnh Hà Nam ghi nhận 115 ca mắc Covid-19. Tính từ 19/9 đến nay, tỉnh này đã ghi nhận gần 200 ca bệnh.

Chứng nhận đã tiêm 2 mũi vắc xin của một người dân ở TP.HCM

Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp các bộ, ngành liên quan khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của các nước ASEAN, EU, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... để công nhận lẫn nhau về "hộ chiếu vắc xin". Đón khách có 'hộ chiếu vắc xin' đến Phú Quốc, doanh nghiệp du lịch phải đáp ứng gì?

Khẩu trang của Công ty Sonovia đến từ Israel.

Ngày 26-9, Công ty sản xuất khẩu trang Sonovia của Israel công bố báo cáo thử nghiệm cho thấy khẩu trang của họ có khả năng bảo vệ 99,95% trước biến thể Delta đang gây dịch COVID-19 toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục