Văn Yên tăng cường kiểm soát người về từ vùng có dịch tại các địa phương giáp ranh tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2021 | 4:37:18 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại một số địa phương giáp ranh với tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại tỉnh Phú Thọ, huyện Văn Yên đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát người về/đến từ vùng có dịch tại các địa bàn này.

Kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng có dịch ở các địa phương giáp danh với tỉnh Yên Bái, nhất là các trường hợp về từ tỉnh Phú Thọ
Kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng có dịch ở các địa phương giáp danh với tỉnh Yên Bái, nhất là các trường hợp về từ tỉnh Phú Thọ

Theo đó, huyện đã tiến hành rà soát các trường hợp về/đến huyện Văn Yên từ các tỉnh giáp ranh, nhất là từ  tỉnh Phú Thọ (từ ngày 01/10/2021 đến nay) và yêu cầu tạm thời tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh để cơ quan y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. 

Tất cả các trường hợp đến từ các địa phương có dịch nguy cơ rất cao, nguy cơ cao hoặc vùng phong tỏa đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID khi về/đến huyện đều phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm RT- PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 chưa quá 72h. 

Thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR 02 lần, sau khi hoàn thành tự cách ly theo quy định, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. 

Riêng đối với những trường hợp về/đến huyện Văn Yên từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam thì thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR 02 lần. 

Với các trường hợp về/đến từ khu vực nguy cơ trung bình, nguy cơ thấp (vùng vàng, vùng xanh), đến làm việc, công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương hoặc người dân đi thăm thân … khi đến huyện Văn Yên không phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và không phải thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm dịch y tế, tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày. 

Đối với khách du lịch đến địa bàn huyện chỉ tiếp nhận khách đến từ vùng vàng, vùng xanh và yêu cầu phải có chứng nhận tiêm chủng đủ liều vắc xin của cơ sở tiêm chủng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 phải có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện. 

Bên cạnh đó, các trường hợp F1, F2 và các trường hợp liên quan dịch tễ khác thì thực hiện cách ly y tế theo hướng dẫn hiện hành của Sở Y tế. Lực lượng Công an huyện hướng dẫn các hoạt động vận tải hành khách đảm bảo theo quy định và các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thu Nhài - Ngọc Nghĩa (Trung tâm TT- VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên tăng cường kiểm soát vùng có dịch địa phương giáp ranh tỉnh Yên Bái

Các tin khác

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh giáp ranh, đặc biệt là Phú Thọ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo nâng cấp độ chống dịch, siết chặt cửa ngõ vùng giáp ranh là thành phố Yên Bái, các huyện Trấn Yên, Yên Bình, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn tại các chốt kiểm dịch.

Phát hiện của các nhà khoa học CHUV và EPFL được xuất bản trên tạp chí uy tín Cell Reports.

Các nhà khoa học ở Thuỵ Sĩ đã phát hiện ra một kháng thể đơn dòng có hiệu quả trong việc vô hiệu hóa tất cả biến thể của virus SARS-CoV-2, bao gồm Delta.

Tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ từ 12 đến 15 tuổi ở Anh chỉ là 14,2%, so với 44,3% ở Scotland.

Tỷ lệ lây nhiễm gia tăng ở các trường trung học khiến Anh phải lên kế hoạch tăng tốc tiêm chủng cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi trong vài tuần tới.

Hoạt động vận tải hành khách lưu thông nội tỉnh Nam Định vẫn duy trì. Ảnh minh họa.

Sau khi Chính phủ ban hành quy định về thích ứng an toàn COVID-19, nhiều tỉnh, thành đã công bố cấp độ thích ứng an toàn với dịch bệnh và biện pháp tương ứng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục