Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 1:36:20 PM

YênBái - Sáng 25/10, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do đồng chí Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số chốt kiểm dịch, trường học và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Yên Bình.

Qua kiểm tra thực tế tại chốt kiểm dịch Km 19 thuộc xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình cho thấy, lực lượng chức năng làm việc tại chốt đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống dịch như: tiếp nhận khai báo y tế, công tác lấy mẫu test nhanh Covid -19.

Kiểm tra tại Trường Tiểu học và THCS xã Thịnh Hưng và Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai cho thấy các đơn vị đã làm tốt công tác phòng, chống dịch như việc: khai báo y tế tất cả người đến Công ty, nhà trường, yêu cầu rửa tay khử khuẩn, đo thân nhiệt. 

Tại khu vực nhà ăn Công ty đã bố trí khoảng cách, không tụ tập đông người, bố trí vị trí rửa tay khử khuẩn, bố trí các giờ ăn khác nhau cho công nhân, có vách ngăn giữa các bàn ăn, thậm chí là xây dựng phương án để tiêm phòng Covid-19 cho cán bộ, người lao động trong Công ty. Công ty cũng đã có phương án sẵn sàng phục vụ công nhân có chỗ ăn ở tại chỗ để vừa làm việc vừa cách ly y tế. 

Đối với công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Trung tâm Y tế huyện cơ bản đã thực hiện tốt. Các bàn khám sàng lọc đảm bảo khoảng cách, an toàn phòng dịch. Trung tâm cũng bố trí kho lạnh bảo quản vắc xin. Chiến dịch tiêm chủng vắc xin được triển khai thực hiện đồng bộ, khẩn trương, an toàn bảo đảm tiến độ, yêu cầu đề ra trên toàn huyện. Hiện toàn huyện đã có trên 726 nghìn người được tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó, trên 245 nghìn người đã tiêm đủ 2 mũi.



Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH một thành viên Đá trắng Bảo Lai, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Sau kiểm tra thực tế, đoàn công tác đã làm việc với huyện Yên Bình. Theo báo cáo, từ 1/1/2021 đến nay, huyện Yên Bình ban hành 164 văn bản. Theo đó, huyện đã kịp thời triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 chủ động kế hoạch phòng, chống dịch theo hướng nâng cấp độ cảnh báo và phương án xử lý cao hơn, cấp bách hơn; tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; các trường hợp nghi ngờ hoặc truy vết theo thông báo của cơ quan y tế đều được cách ly, theo dõi đúng quy định đồng thời thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra, vào địa bàn. 

Bên cạnh 2 chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn rà soát toàn bộ các đường mòn, lối mở, xem xét, đề xuất thành lập 11 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID -19 gồm 2 chốt do huyện quản lý, 9 chốt do xã quản lý, đã giám sát lịch trình đi lại của 38.494 lượt người.

Thống kê, nắm bắt, theo dõi người nước ngoài đến địa bàn bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, bố trí lực lượng tham gia các khu cách ly của tỉnh và chủ động phương án kích hoạt khu cách ly tập trung của huyện bảo đảm phù hợp, hiệu quả, theo đúng các quy định, hướng dẫn của cấp trên. Công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp được triển khai kịp thời. Trên địa bàn huyện cả 66/66 cơ sở sản xuất kinh doanh thành lập "Tổ an toàn COVID-19”.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác nhận thấy thời gian qua, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là sự chung tay của người dân. Huyện thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện sát sao. Huyện đã xây dựng kế hoạch chi tiết, đầy đủ về công tác phòng, chống dịch. 

Tuy nhiên, số liệu tiêm chủng chưa khớp với thực tế; việc triển khai cập nhật dữ liệu tiêm chủng vào phần mềm còn hạn chế; còn một số lưu ý trong công tác đảm bảo giãn cách trong trường học, cập nhật phần mềm... 



Sau kiểm tra thực tế đoàn công tác đã làm việc với huyện Yên Bình.

Đoàn công tác cũng đề nghị trong thời gian tới, huyện cần tăng cường kiểm soát chặt hơn nữa nhằm ngăn chặn, phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ; sẵn sàng phương án khi có dịch xảy ra; có phương án chuẩn bị các trạm y tế lưu động. Huyện tăng cường kiểm tra giám sát, nắm bắt tình hình, rà soát lại việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, tầm soát các đối tượng nguy cơ cao... góp phần tiếp tục giữ vững "vùng xanh” của tỉnh.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của huyện, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp, trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Một số hình ảnh đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Yên Bình:




Đoàn kiểm tra thực tế tại Chốt kiểm dịch Km 19 thuộc xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

 

 Công ty TNHH một thành viên Đá trắng Bảo Lai đã bố trí khoảng cách, bố trí các giờ ăn khác nhau cho công nhân, có vách ngăn giữa các bàn ăn đảm bảo phòng dịch.



Trung tâm Y tế Yên Bình bố trí khu vực cấp cứu khi có trường hợp cần thiết.

Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 chốt kiểm dịch

Các tin khác
Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm bằng phương pháp Realtime-PCR

Quảng Ninh vừa phát hiện 2 ca mắc Covid-19 mới trở về từ Bình Dương và lây tiếp cho 2 người trong cùng gia đình.

Vắc xin Pfizer

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam thông báo COVAX đã chuyển giao cho Việt Nam thêm 2.633.670 liều vắc xin Pfizer-BionTech do Mỹ trao tặng nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Bộ Y tế tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trong cả nước, đặc biệt tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, tái bùng phát cao; tiếp tục rà soát, cập nhật hướng dẫn về các tiêu chí phân loại.

Nhiều nước trên thế giới đang lo ngại về một biến thể phụ của chủng Delta đang có dấu hiệu gia tăng trong số ca nhiễm mới COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục