Bắc Giang tăng tốc truy vết để kiểm soát dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/10/2021 | 8:34:29 AM

Tỉnh Bắc Giang đang đẩy nhanh tốc độ rà soát và xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với ca F0 tại Công ty TNHH Luxshare ICT (Việt Nam).

Lực lượng chức năng xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH Luxshare ICT sau khi phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Lực lượng chức năng xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH Luxshare ICT sau khi phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu các doanh nghiệp xét nghiệm cho toàn bộ công nhân. Công ty Luxshare ICT xét nghiệm 2 lần một tuần cho toàn bộ công nhân, lao động.

Những công nhân không thuộc diện F1, F2, thì công ty vận động ở lại ký túc xá của công ty hoặc công ty sắp xếp đưa đón, đảm bảo tiêu chí một cung đường hai điểm đến.

Xác định ổ dịch xã Thượng Lan là ổ dịch khá phức tạp, liên quan đến nhiều cán bộ huyện, xã, thôn, các trường học, công nhân và các hoạt động tập trung, tiếp xúc đông người nên huyện Việt Yên đã đẩy nhanh các biện pháp xét nghiệm, truy vết, áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp cách ly, phong tỏa.

Địa phương này cũng đã thiết lập vùng cách ly phong tỏa tạm thời tại 3 xã, thị trấn với tổng số 2.300 hộ, 10.478 nhân khẩu. Trong ngày 29/10 thiết lập vùng cách ly phong tỏa tạm thời tại các khu vực của xã Quang Châu, Vân Trung, Nếnh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Vaccine Pfizer.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ ngày 29/10 đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 tới 11 tuổi.

Ảnh minh họa.

Trong ngày hôm nay - 29/10, Yên Bái thực hiện 973 mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19. Trong đó: tại cơ sở y tế: 226 mẫu cho bệnh nhân; 150 mẫu cho nhân viên y tế; tại chợ, siêu thị, nhà hàng: 43 mẫu;, xét nghiệm định kỳ cho người cách ly: 418 mẫu; tại cơ sở sản xuất, kinh doanh: 136 mẫu.

Khám sàng lọc y tế trước khi tiêm phòng, chống dịch Covid-19 ở Trung tâm y tế huyện Yên Bình. (Ảnh: Minh Huyền)

Căn cứ Thông báo khẩn của tỉnh Tuyên Quang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo khẩn số 2255 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định!

Ứng dụng VNEID sẽ là giấy thông hành tích hợp nhanh nhất, tiện lợi nhất cho người dân để khai báo y tế và di chuyển nội địa. Mỗi người dân cần chủ động cài đặt ứng dụng VNEID trên điện thoại thông minh, khai báo trên ứng dụng và tích mã QR tại các chốt kiểm soát để được thông qua nhanh nhất, đồng thời cũng là biện pháp hữu hiệu góp phần phòng chống dịch COVID - 19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục