Người dùng PC-Covid có thể quét mã QR do ứng dụng VNeID tạo ra

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/11/2021 | 2:19:40 PM

Ngoài việc quét mã QR trên căn cước công dân và thẻ bảo hiểm y tế để xem thông tin tiêm chủng, người dùng PC-Covid có thể quét được mã QR địa điểm và QR cá nhân do ứng dụng VNeID tạo ra.

Thông tin từ Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) sáng nay (3-11) cho hay, việc liên thông mã QR giữa 2 ứng dụng phòng, chống dịch PC-Covid và VNeID (ứng dụng khai báo y tế và di chuyển nội địa do Bộ Công an phát triển và quản lý) đã được hoàn thành.

Người dùng PC-Covid có thể quét được mã QR địa điểm và QR cá nhân do ứng dụng VNeID tạo ra.
Vì vậy, khi dùng ứng dụng PC-Covid, người dân đã có thể quét QR địa điểm do VNeID tạo ra để ghi nhận thông tin đã đến các địa điểm. Cùng với đó, người kiểm soát vào ra các địa điểm cũng đã có thể dùng ứng dụng PC-Covid để quét QR cá nhân của người dùng VNeID ghi nhận thông tin vào ra.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, do đang chờ cập nhật phiên bản mới, người dùng ứng dụng VNeID hiện chưa quét được QR cá nhân cũng như QR địa điểm được tạo ra bởi PC-Covid. Việc này sẽ thực hiện được trong những ngày sắp tới, sau khi VNeID hoàn tất khâu cập nhật ứng dụng.

Bên cạnh đó, cũng từ ngày 1-11, các chủ địa điểm khi dùng PC-Covid quét mã QR trên căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế có thể kiểm tra được thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của người dân.

Trước đó, kết luận hội nghị trực tuyến ngày 16-10 quán triệt một số nội dung về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và giải pháp xác thực, liên thông dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu quốc gia về dân cư, lãnh đạo 3 bộ: Y tế, Công an, Thông tin và Truyền thông đã thống nhất chỉ sử dụng 3 ứng dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, gồm: PC-Covid do Ban Chỉ đạo quốc gia chỉ đạo xây dựng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; VNeID - ứng dụng phục vụ định danh người dân, xác thực người dân do Bộ Công an quản lý và là ứng dụng tồn tại lâu dài để phục vụ xã hội; Sổ sức khỏe điện tử - ứng dụng quản lý thông tin sức khỏe của người dân, trong đó có dữ liệu về tiêm chủng do Bộ Y tế quản lý. Ba nền tảng này liên thông dữ liệu với nhau, xác thực thông tin cho nhau. 

Lãnh đạo 3 bộ cũng thống nhất việc yêu cầu các địa phương triển khai dùng chung một mã QR. Theo đó, khi sử dụng trên ứng dụng di động thì dùng chung mã QR cá nhân.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Y Can kiểm tra các điều kiện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trạm Y tế xã.

Vừa qua, huyện Trấn Yên đã xây dựng kế hoạch triển khai 7 trạm y tế lưu động trong tình huống điều trị, cách ly người mắc COVID-19 tại nhà trên địa bàn huyện.

Điện Biên phát hiện chùm ca bệnh COVID-19 tại xã Na Tông.

Tối ngày 2/11, tỉnh Điện Biên đã liên tiếp ghi nhận tới 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có tới 13 bệnh nhân liên quan tới bệnh nhân S.A.S (BN927513) cùng bản Gia Phú A hoặc có tiếp xúc gần.

(Ảnh minh họa)

Liên quan đến ca mắc COVID-19, trong ngày 2/11, tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Điện Biên phải tạm dừng cho học sinh đến trường, chủ động hình thức dạy và học, linh hoạt ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Kiểm tra thân nhiệt cho người dân qua Chốt kiểm dịch y tế Vân Hội, huyện Trấn Yên

Căn cứ Thông báo khẩn của thành phố Hà Nội, tỉnh Lâm Đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn khẩn số 2298 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục