Quảng Nam phát hiện nhiều ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/11/2021 | 9:45:51 AM

Với 42 ca mắc mới COVID-19 trong ngày hôm qua (4/11), tính từ ngày 18/7/2021 đến nay, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 1.450 ca bệnh, trong đó có 230 ca bệnh trong cộng đồng, 958 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 218 ca xâm nhập từ các tỉnh và 86 ca nhập cảnh.

Các địa phương có ca mắc mới COVID-19 tại Quảng Nam truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng.
Các địa phương có ca mắc mới COVID-19 tại Quảng Nam truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng.

Sáng 5/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết: Trong ngày 04/11, tỉnh Quảng Nam ghi nhận 42 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 27 ca bệnh tại huyện Núi Thành, 04 ca tại TP Tam Kỳ, 02 ca tại huyện Bắc Trà My, 02 ca bệnh tại thị xã Điện Bàn, 02 ca tại huyện Nam Giang, 02 ca tại huyện Phước Sơn, 01 ca bệnh tại huyện Thăng Bình và 02 ca về từ TP Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, huyện Núi Thành có số ca mắc mới cao nhất với 27 ca bệnh. Núi Thành cũng là địa phương có 04 ca bệnh sàng lọc cộng đồng tại các xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, Tam Xuân II, Tam Nghĩa (cán bộ tại điểm chốt chặn) và hiện đang điều tra nguồn lây. Các ca bệnh còn lại (23 ca) là đối tượng đã được giám sát cách ly.

Liên quan đến nguồn lây tại huyện Núi Thành, trong số 04 ca bệnh tại TP Tam Kỳ có đến 03 ca bệnh lây từ ổ dịch Nắng Garden Beer Club Núi Thành (địa chỉ: Nguyễn Văn Linh, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) gồm: phường Tân Thạnh 02 ca, là quản lý và nhân viên của nhà hàng San Hô, đường Bạch Đằng, TP Tam Kỳ; 01 ca tại phường Tam Ngọc là nhân viên Thẩm Mỹ Uyên Lee, số 143 Lê Lợi, TP Tam Kỳ. Ngoài ra, 01 ca bệnh tại An Mỹ, Tam Kỳ là đối tượng F1 của nhân viên nhà hàng San Hô.

Đối với 02 ca bệnh tại huyện Bắc Trà My, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam, đây là bệnh nhân phát hiện tại xã Trà Bui, là đối tượng đã được giám sát, cách ly từ trước.

Với 02 ca bệnh tại thị xã Điện Bàn, trong đó có 01 ca tại phường Vĩnh Điện (là đối tượng về từ TP Đà Nẵng) hiện đang phối hợp cùng CDC Đà Nẵng điều tra nguồn lây và 01 ca bệnh làm tại dự án LIMERIA – phường Điện Ngọc có yếu tố dịch tễ về từ Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh.

Với 02 ca bệnh tại huyện Phước Sơn (thôn 2 và thôn 3, xã Phước Chánh) qua sàng lọc phát hiện tại cộng đồng và đang được điều tra nguồn lây.

Tương tự với ca bệnh tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình cũng qua sàng lọc phát hiện tại cộng đồng, hiện đang được điều tra nguồn lây.

Còn 02 ca bệnh tại huyện Nam Giang, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam cho hay đây đối tượng thuộc khu phong tỏa, đã được giám sát, cách ly tại thôn Cà Lai, xã Cà Dy.

Trong khi đó, 02 ca bệnh về từ TP Hồ Chí Minh (xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên và xã Quế Châu, huyện Quế Sơn) đã được giám sát, cách ly ngay khi về địa phương.

Như vậy, với số ca bệnh mắc mới trong ngày hôm qua (4/11), tính từ ngày 18/7/2021 đến nay, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 1.450 ca bệnh, trong đó có 230 ca bệnh cộng đồng, 958 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 218 ca xâm nhập từ các tỉnh và 86 ca nhập cảnh.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Hình ảnh viên thuốc molnupiravir của Merck.

Ngày 4/11, Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho loại thuốc uống chống COVID-19 của Merck và Rideback Biotherapeutics, khi sản phẩm này được kỳ vọng trở thành "nhân tố thay đổi cuộc chơi" trong cuộc chiến chống đại dịch.

Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, thiết lập vùng phong tỏa tạm thời để cách ly y tế toàn bộ thôn Lâm Xá 1.

Quảng Ninh ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khi Lào Cai có 1 ca nhiễm mới trong cộng đồng, Hà Giang có nhiều ổ dịch mới với 8/11 huyện, thành phố có các ca dương tính.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Berlin, Đức, ngày 30/7/2021.

Làn sóng lây nhiễm Covid-19 đang bùng phát tại châu Âu, đẩy khu vực này đến trước nguy cơ trở thành tâm dịch của thế giới trong mùa đông năm nay.

Lãnh đạo Công an huyện Văn Yên kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công an huyện Văn Yên đã chủ động xây dựng các phương án, bố trí lực lượng theo từng cấp độ và sẵn sàng nhân lực, vật lực thiết yếu để chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục