Công an tỉnh Yên Bái: Chống dịch hiệu quả, giữ vững địa bàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 1:49:20 PM

YênBái - Tất cả các cửa ngõ ra, vào tỉnh, các địa bàn giáp ranh với các địa phương khác, lực lượng công an tỉnh đã tiến hành lập và duy trì các chốt kiểm dịch từ nhiều tháng nay.

Lực lượng công an tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Lực lượng công an tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nút giao IC12 cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những cửa ngõ chính dẫn vào trung tâm thành phố Yên Bái, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện qua lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm nhiễm dịch bệnh vào địa bàn. Từ nhiều tháng nay, Công an huyện Trấn Yên đã phối hợp với các cơ quan chức năng lập chốt, cắt cử cán bộ trực liên tục bất kể ngày đêm, kiểm soát chặt chẽ người từ địa phương khác về địa bàn tỉnh. 

Trung úy Đồng Kiên Cường - cán bộ công an huyện cho biết: "Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn người dân khai báo, xét nghiệm nhanh, sàng lọc để nếu có trường hợp dương tính với dịch thì sẽ dễ dàng truy vết và khoanh vùng nhanh nhất có thể”.

Không chỉ tại đây, tất cả các cửa ngõ ra, vào tỉnh, các địa bàn giáp ranh với các địa phương khác, lực lượng công an tỉnh đã tiến hành lập và duy trì các chốt kiểm dịch từ nhiều tháng nay. Cùng với đó, triển khai nhiều biện pháp khác như tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch. 

Ngay từ khi tỉnh Yên Bái ghi nhận ca mắc đầu tiên trong cộng đồng, với tinh thần "Chống dịch như chống giặc”, Công an tỉnh đã chủ động triển khai các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch cụ thể, sát với tình hình tại địa bàn. Tập trung phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là lực lượng y tế trong công tác truy vết, phong tỏa các khu vực xuất hiện F0; tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Tình hình dịch bệnh phức tạp không chỉ ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội mà còn ảnh hưởng đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

Thượng tá Nguyễn Tiến Đỗ - Trưởng Công an thành phố Yên Bái cho biết: "Đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, chúng tôi đã thực hiện công tác quản lý nghiệp vụ, bám sát địa bàn không để các đối tượng có tiền án, tiền sự, nghiện ma túy lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Đơn vị cũng phối hợp với các lực lượng khác để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động giúp nâng cao được ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhiều biện pháp ngăn chặn dịch bệnh đã được triển khai đồng bộ và kịp thời, đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn trong tầm kiểm soát. 

Đại tá Đặng Xuân Quỳnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Thời gian tới, lực lượng công an tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch. Các cán bộ, chiến sĩ chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu điều trị F0, khu cách ly tập trung, khu cách ly tại cộng đồng gắn với công tác phòng cháy, chữa cháy. Bên cạnh đó, Công an tỉnh sẽ triển khai thực hiện nghiêm các mặt công tác chuyên môn, nhất là công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, xử lý hành vi vi phạm pháp luật... dịp cuối năm”.

Cảnh Toàn

Tags Yên Bái địa bàn dịch bệnh Covid-19 Công an tỉnh vùng dịch khu cách ly

Các tin khác
Thuốc kháng thể Evusheld của AstraZeneca là dung dịch hỗn hợp của 2 kháng thể đơn dòng tixagevimab và cilgavimab.

Thuốc kháng thể chống Covid-19 của AstraZeneca được dùng trên những người có hệ miễn dịch kém hoặc có tiền sử có các phản ứng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm phòng Covid-19.

Liều 3 vaccine có phải là chìa khóa chống Omicron?

Công ty Pfizer (Mỹ) hôm qua tuyên bố mũi tiêm tăng cường của họ giúp tăng kháng thể ngừa Omicron lên 25 lần.

Lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID 19 tỉnh Yên Bái, từ 18h ngày 8/12 đến 7h00 ngày 9/12, tỉnh Yên Bái không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, thêm 10 ca mắc đã được cách ly tập trung.

Người nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) sẽ được cách ly.

Theo thống kê riêng của tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Tây Ninh hiện có số mắc COVID-19 hằng ngày rất cao: ngày 7-12 là 3.062 ca, 6-12 là 3.412 ca, 5-12 là 2.789 ca, 4-12 là 2.717 ca, 3-12 là 1.767 ca...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục