Yên Bái đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 3:47:22 PM

YênBái - Sự hợp lực của các binh chủng trong công tác tuyên truyền, vận động đi đôi với hành động ứng phó quyết liệt, triệt để đã giúp Yên Bái sau 10 ngày xuất hiện ca mắc đầu tiên trong cộng đồng đến nay đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.


Những âm thanh tuyên truyền về những khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh đã trở nên gần gũi, quen thuộc với người dân ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái. Những chiếc loa kéo đi khắp các nẻo đường, ngõ xóm tuyên truyền các nội dung chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là những diễn biến tình hình, tính chất nguy hiểm, nguy cơ và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. "Mưa dần thấm lâu”, nhờ đó, ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân được nâng lên rõ rệt.



Các tổ dân phố trên địa bàn phường Nguyễn Phúc triển khai công việc qua hệ thống nhóm zalo.

Cùng với sử dụng loa truyền thanh, các tổ dân phố trên địa bàn phường Nguyễn Phúc còn thường xuyên triển khai công việc qua hệ thống các nhóm zalo để người dân có thể nắm thông tin nhanh nhất, kịp thời thực hiện đúng các chỉ đạo phòng, chống dịch của các cấp. Hiện, trên địa bàn phường có 30 nhóm zalo, gần 20 tổ xung kích tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh đang phát huy hiệu quả. 



Phóng viên của Trung tâm Truyền thông - Văn hóa thành phố Yên Bái bám sát cơ sở, phản ánh kịp thời diễn biến công tác phòng chống, dịch bệnh.

Phát huy vai trò kênh thông tin chính thống, đều đặn một ngày ba lần vào các khung giờ sáng, trưa, chiều, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Yên Bái phát sóng đi bản tin mới nhất về diễn biến hàng giờ của dịch bệnh cũng như các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch trên hệ thống loa ở các khu dân cư. Các phóng viên của Trung tâm bám sát cơ sở, phản ánh kịp thời diễn biến công tác phòng, chống dịch bệnh để người dân nắm thông tin, chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình. 


Các thành viên Tổ tự quản Tổ dân phố Phúc Cường, phường Nguyễn Phúc với chiếc loa kéo đi khắp các ngõ xóm tuyên truyền các nội dung chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Yên Bình là địa phương đầu tiên của tỉnh Yên Bái phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Do vậy, Ủy ban MTTQ cùng các đoàn thể huyện đã đi đầu trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch và khuyến cáo 5K. Để tăng hiệu quả tuyên truyền, các tổ dân phố đã phân công thành viên bám nắm địa bàn, trực tiếp tuyên truyền từng hộ dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, động viên, nắm tình hình các trường hợp F1, F2 đang cách ly tại nhà để kịp thời hỗ trợ. Nhờ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã nhanh chóng được kiểm soát.

Sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và người dân trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã mang lại hiệu quả thiết thực giúp người dân yên tâm, tin tưởng và chủ động, tự giác chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch. Sự hợp lực của các binh chủng trong công tác tuyên truyền, vận động đi đôi với hành động ứng phó quyết liệt, triệt để đã giúp Yên Bái sau 10 ngày xuất hiện ca mắc đầu tiên trong cộng đồng đến nay đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 

Thu Trang - Quyết Thắng 


Tags Yên Bái đa dạng hình thức tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 Covid-19

Các tin khác
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà trả lời chất vấn HĐND TP Hà Nội, sáng 9/12.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp và số ca nhiễm liên tục tăng, lãnh đạo ngành y tế thủ đô dự báo sẽ lên đến hàng nghìn trường hợp dương tính mỗi ngày.

Chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 nặng tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Trước thực tế lượng F0 nặng gia tăng, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 bắt buộc phải mở rộng hoạt động trở lại. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất hiện nay chính là bài toán nhân lực.

Phường Hòa Khánh Nam là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao tại quận Liên Chiểu.

Từ 12h trưa nay, quận Liên Chiểu nâng cấp độ dịch lên cấp 3 sau khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở địa phương này đang tăng nhanh.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Rosemead, California, Mỹ, ngày 29/11/2021.

Cựu chuyên gia của FDA cho biết trong tương lai, người dân Mỹ sẽ cần đều đặn tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 giống như tiêm vaccine phòng bệnh cúm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục