Trấn Yên thành lập 3 điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch Covid - 19

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/12/2021 | 5:22:49 PM

YênBái - Từ ngày 27/12, huyện Trấn Yên thành lập 3 điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 gồm 2 điểm của tỉnh tại xã Minh Quân và 1 điểm của huyện tại xã Vân Hội.

Đồng chí Nguyễn Thành Lê - Phó chủ tịch UBND huyện Trấn Yên kiểm tra hoạt động tại điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch Covid19 tại xã Minh Quân.
Đồng chí Nguyễn Thành Lê - Phó chủ tịch UBND huyện Trấn Yên kiểm tra hoạt động tại điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch Covid19 tại xã Minh Quân.

Ngày 28/12, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện Trấn Yên đã đi kiểm tra các điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 tại 2 xã Minh Quân, Vân Hội và công tác phòng chống dịch tại một số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.

Thực hiện các Công văn số 4692 và 4693 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái về triển khai thực hiện các điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch COVID-19, huyện Trấn Yên đã  tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nguyên lý, 3 trụ cột phòng, chống dịch (cách ly - xét nghiệm - điều trị) và công thức  "5K + vắc xin, thuốc điều trị + đề cao ý thức người dân và các biện pháp khác...”; quán triệt không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2022. Cùng đó, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch. 

Huyện đã thực hiện tạm dừng hoạt động tất cả các chốt kiểm dịch y tế liên ngành; từ ngày 27/12 thành lập 3 điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 gồm 2 điểm của tỉnh tại xã Minh Quân và 1 điểm của huyện tại xã Vân Hội. 

Lực lượng tham gia các điểm hỗ trợ sẽ yêu cầu người dân sau khi khai báo y tế, di chuyển về địa phương đến trạm y tế nơi lưu trú để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện khi có khách đến công tác, làm việc có trách nhiệm kiểm soát, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Thanh Tiến (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên thành lập điểm hỗ trợ nhân dân chống dịch Covid - 19

Các tin khác
Ảnh minh họa

Giới chức Indonesia ngày 28/12 cho biết nhà chức trách y tế nước này đang tiến hành truy vết tiếp xúc sau khi phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản.

Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản Shigeyuki Goto cho biết từ ngày 28/12, chính sách kiểm soát những người tiếp xúc gần với ca nhiễm biến thể Omicron sẽ được nới lỏng một phần.

Ngày 28/12, Bộ Y tế có thông tin về ca bệnh đầu tiên nhiễm biến thể Omicron tại Việt Nam.

Trường THCS Lê Hồng Phong phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiêm vắc-xin cho học sinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Lục Yên đã chủ động triển khai khẩn cấp, nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp. Đặc biệt, các trường học đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh để duy trì tốt việc học tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục