Số ca mắc mới COVID-19 tại Lào và Hàn Quốc tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/1/2022 | 4:16:47 PM

Bộ Y tế Lào ngày 6/1 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 1.083 ca mắc mới COVID-19 đều là lây nhiễm trong cộng đồng tại 18 tỉnh, thành phố và 2 ca tử vong do COVID-19.

Nhân viên y tế làm việc tại một điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Viêng Chăn, Lào.
Nhân viên y tế làm việc tại một điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Viêng Chăn, Lào.

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, sau 4 ngày giảm xuống mức 3 chữ số, số mắc mới trong ngày 6/1 tại nước này lại tăng lên 4 chữ số, tăng 247 trường hợp so với ngày 5/1. Thủ đô Viêng Chăn tiếp tục đứng đầu cả nước với 347 ca cộng đồng trong một ngày. Như vậy, đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã lên tới 115.870 ca, trong đó có 411 người tử vong.

Trước tình hình trên, Chính phủ Lào yêu cầu các địa phương tiếp tục mở rộng hình thức khách sạn là nơi điều trị và điều trị lưu động cho người nhiễm COVID-19 không biểu hiện triệu chứng và có điều kiện kinh tế. Trong khi đó, người nhiễm bệnh có hoặc có ít triệu chứng có điều kiện địa điểm (gia đình hoặc đơn vị) có thể điều trị tại chỗ và thực hiện theo sổ tay hướng dẫn do Bộ Y tế ban hành.

* Số ca mắc mới COVID-19 hàng ngày của Hàn Quốc ngày 6/1 vượt 4.000 ca ngày thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh nước này duy trì các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn do lo ngại về sự tái bùng phát dịch và sự lây lan của biến thể omicron.

Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hàn Quốc (KDCA) cho biết nước này ngày 6/1 có thêm 4.126 ca mắc mới, gồm 3.931 ca lây nhiễm cộng đồng, đưa tổng số ca mắc COVID-19 lên 635.792 ca, đánh dấu ngày thứ 2 liên tiếp số ca mắc mới ngày ở mức trên 4.000 với 4.443 ca ghi nhận ngày trước đó.

Hàn Quốc cũng thông báo thêm 49 ca tử vong, đưa tổng số ca tử vong lên 5.887.  Con số này thấp hơn 57 ca tử vong ngày trước đó, và tỉ lệ tử vong là 0,9%. Số ca bệnh nặng là 882, giảm so với 953 ca ngày trước đó, đánh dấu số ca tử vong thấp nhất trong 24 ngày qua. Số bệnh nhân nặng được theo dõi chặt chẽ trong bối cảnh nước này đang vật lộn với khả năng thiếu giường bệnh điều trị.  

Hàn Quốc duy trì cảnh giác cao đối với khả năng tái bùng phát dịch và lo ngại sâu sắc về sự lây lan của biến thể omicron. Chính phủ đã gia hạn các quy định gián cách xã hội thêm 2 tuần cho đến ngày 16/1, gồm tối đa 4 người trong các cuộc tụ tập cá nhân và các quán cà phê và nhà hàng phải đóng cửa trước 9 giờ tối.  

Biện pháp này đưa ra sau khi Chính phủ hồi đầu tháng 11/2021 nới lỏng các hạn chế phòng dịch nhằm dần quay trở lại cuộc sống bình thường theo kế hoạch sống chung với COVID-19.

Tuy nhiên số ca mắc hàng ngày, tăng lên mức cao kỉ lục 7.848 ngày 15/12/2021 buộc Chính phủ tái áp đặt một loạt các biện pháp phòng dịch sửa đổi trong 2 tuần kéo dài đến ngày 16/1. Các chuyên gia y tế cho rằng tỉ lệ tiêm liều tăng cường tăng có vẻ khiến tốc độ lây lan của virus chậm lại, số ca bệnh nặng cũng đang giảm và nếu xu hướng giảm này tiếp tục sẽ giúp các biện pháp phòng dịch có thể được nới lỏng.

(Theo Tin tức)

Các tin khác

Ngày 6/1, Bộ Y tế đã chính thức cấp phép cho 3 công ty dược trong nước gồm: Boston pharma, Stella và Mekophar sản xuất thuốc điều trị COVID-19 theo hình thức nhượng quyền từ Mỹ.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Jakarta, Indonesia.

Indonesia tạm thời cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài, những người trong vòng 14 ngày đã sống hoặc đến thăm các quốc gia Nam Phi, Botswana, Na Uy và Pháp.

Cuba thắt chặt kiểm soát biên giới khi số ca nhiễm COVID-19 bùng phát.

Cuba đã thắt chặt kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn làn sóng lây lan của COVID-19 trong khi vẫn mở cửa cho ngành du lịch hoạt động.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Yên Bái có những diễn biến phức tạp, một số địa phương đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Các cấp ủy, chính quyền địa phương đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh. Cùng với “5 K + vắc xin", "vắc xin ý thức” luôn là sự cần thiết để phòng, chống hiệu quả dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục