Thành phố Yên Bái: Những "lá chắn thép" thầm lặng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/2/2022 | 2:56:31 PM

YênBái - Những cuộc gọi dồn dập, những tập giấy tờ, quyết định chất cao, người dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm Covid-19... Áp lực đang rất lớn do lượng F0 tăng cao với những cán bộ y tế ở tuyến cơ sở trên địa bàn thành phố Yên Bái.


Người dân xếp hàng dài tại Trạm Y tế phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chờ xét nghiệm Covid-19.


Nhân viên y tế thường xuyên liên lạc, gọi điện cho các trường hợp F0 đang điều trị tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe của các đối tượng.


Công việc của những nhân viên y tế tuyến cơ sở thường bắt đầu từ 7 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 23 giờ đêm. (Ảnh chụp tại Trạm Y tế phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái lúc 22 giờ).


Cùng với các công việc tại Trạm, các nhân viên y tế  còn trực tiếp tới nhà để theo dõi các trường hợp F0 có chuyển biến nặng.
Thu Trang - Đức Toàn

Tags lá chắn thép thầm lặng chiến đấu đại dịch Covid-19 Yên Bái

Các tin khác
Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. (Nguồn: VDP)

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 3.219.177 ca nhiễm Covid-19, số bệnh nhân nặng đang điều trị là 2.979 ca.

Cán bộ y tế xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình lấy mẫu test nhanh tầm soát cho người dân. Ảnh minh họa

Từ 18h00 ngày 25/02 đến 18h00 ngày 26/02/2022, tỉnh Yên Bái ghi nhận thêm 1.954 ca mắc COVID-19, trong đó 452 trường hợp phát hiện qua lấy mẫu giám sát ho, sốt cộng đồng. Yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân” để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong hơn 2 năm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái đã nỗ lực cùng toàn ngành y tế và các lực lượng chức năng xứng đáng ở vị trí “tuyến đầu của những tuyến đầu” tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cổ vũ toàn dân kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Những quảng cáo không rõ ràng có thể khiến người tiêu dùng nhiểu nhầm về công dụng chống COVID-19

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian gần đây, hàng loạt thiết bị điện tử mới được giới thiệu có chức năng liên quan đến ngăn ngừa, ức chế hoặc diệt COVID-19 được các doanh nghiệp tung ra thị trường. Tuy nhiên, công dụng của các thiết bị này chưa hề được kiểm nghiệm trong điều kiện sống thực tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục