Yên Bái tăng cường xét nghiệm tầm soát để giữ vững “công trường xanh”

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 7:39:11 AM

YênBái - Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán, hàng nghìn công nhân từ các địa phương đã trở lại làm việc trên các công trường. Để đảm bảo tiến độ thi công và sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các chủ đầu tư, nhà thầu đã chủ động triển khai các biện pháp xét nghiệm tầm soát và thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế cũng như quy định 5K nhằm giữ vững “công trường xanh”.

Trước khi vào công trường, các công nhân, người lao động Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 1 đều được đo thân nhiệt.
Trước khi vào công trường, các công nhân, người lao động Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 1 đều được đo thân nhiệt.

Kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ ngày 7/2, anh Nguyễn Văn Hiền - công nhân Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 1 đã trở lại làm việc tại công trường thi công đường nối quốc lộ 32 với tỉnh lộ 174. Theo khuyến cáo của Công ty, trong dịp tết này, anh hạn chế đi chúc tết cũng như luôn tuân thủ quy định 5K. 

"Thực hiện hướng dẫn của Công ty, trước khi trở lại làm việc tại công trường, tôi đã mua kít tự test và khai báo y tế đầy đủ. Trong quá trình làm việc, tôi cũng luôn tuân thủ các quy định về phòng dịch, nhất là việc đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người ngoài công trường” - anh Hiền cho biết thêm. 

Trong bối cảnh, số ca nhiễm Covid-19 trong và sau dịp nghỉ tết tăng cao, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát tại công trường có thể làm ảnh hưởng, gián đoạn đến tiến độ thi công, Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 1 đã triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát tình hình dịch bệnh trên các công trường. 

Ông Bùi Quốc Hương - Giám đốc Công ty cho biết: "Trước khi nghỉ tết, Công ty đã họp triển khai tới toàn bộ công nhân, NLĐ hạn chế việc đi lại, chúc tết đồng thời trước khi trở lại làm việc phải mua kít tự test. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên vệ sinh khu vực thi công, lán trại sạch sẽ, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. Nhờ đó, đến nay, chưa có trường hợp công nhân, NLĐ của Công ty tại các công trường nhiễm Covid-19”. 

Còn tại công trường xây dựng cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái, từ ngày 6/2, trên 50 công nhân từ các tỉnh, thành khác đã có mặt để bắt tay vào thi công. 

Ông Trần Hưng Lam - Giám đốc Ban điều hành Dự án cầu Giới Phiên, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính cho biết: "Trong bối cảnh NLĐ từ các địa phương trở lại làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Công ty đã triển khai xét nghiệm tầm soát cho tất cả công nhân vào ngày thứ 1 và ngày thứ 3. Bên cạnh đó, hàng tuần Công ty cũng tổ chức test cho 100% công nhân tại công trường đồng thời trong các ca làm việc thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giãn cách và quy định 5K”. 

Theo ghi nhận, ngay sau kỳ nghỉ tết Nhâm Dần, các công trường xây dựng đã rền vang tiếng máy với hàng nghìn công nhân, NLĐ từ các địa phương khác nhau trở lại làm việc. Tuy nhiên, kéo theo đó là những nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh Covid-19, nhất là khi các ca nhiễm bệnh tăng cao sau tết. Do đó, các nhà thầu, đơn vị thi công đã chủ động xây dựng phương án, kịch bản, dự trữ vật tư, thiết bị y tế để thường xuyên tổ chức xét nghiệm tầm soát diện rộng đối với toàn bộ lao động, nhất là đối với những người thường xuyên có công việc đột xuất ra khỏi công trường, như làm công tác hậu cần, ký hợp đồng mua sắm vật tư.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang có diễn biến phức tạp, vì thế việc các đơn vị nhà thầu chủ động xây dựng phương án, kịch bản, tổ chức xét nghiệm tầm soát dịch là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong kiểm soát dịch bệnh. Việc làm này không những khẳng định sự quan tâm chăm lo sức khỏe cho NLĐ của doanh nghiệp mà còn giúp các đơn vị đảm bảo công trường an toàn, thuận lợi thi công các hạng mục, dự án đảm bảo theo đúng tiến độ của tỉnh đề ra. 

Hùng Cường

Tags Yên Bái xét nghiệm tầm soát công trường xanh chủ đầu tư nhà thầu

Các tin khác
Cùng với xét nghiệm, truy vết, điều trị cho F0 tại nhà; các cán bộ các trạm y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái còn thường xuyên liên lạc, gọi điện cho các trường hợp F0 đang điều trị tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe của các đối tượng. Ảnh: Thu Trang

Ngày 27/2, Yên Bái ghi nhận 1.994 ca mắc COVID- 19 mới, trong đó: 422 ca cộng đồng, 1.505 ca từ F1, 67 ca về đi từ tỉnh có dịch. Trong ngày có 552 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh. Lũy kế 6.598/19.540 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Biểu đồ số ca mắc mới COVID-19 tính đến ngày 27/2

Bản tin dịch COVID-19 ngày 27/2 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc mới tăng vọt lên 86.990 ca, Hà Nội tiếp tục nhiều nhất với hơn 11.500 F0; Trong ngày Sở Y tế Phú Thọ đăng ký bổ sung 14.838 F0...

Những cuộc gọi dồn dập, những tập giấy tờ, quyết định chất cao, người dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm Covid-19... Áp lực đang rất lớn do lượng F0 tăng cao với những cán bộ y tế ở tuyến cơ sở trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. (Nguồn: VDP)

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 3.219.177 ca nhiễm Covid-19, số bệnh nhân nặng đang điều trị là 2.979 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục