[INFOGRAPHIC] Chiến lược tài chính đến năm 2030: Giảm bội chi, tăng dự trữ quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/4/2022 | 7:44:13 AM

Mục tiêu tổng quát của Chiến lược tài chính đến năm 2030 là xây dựng nền tài chính quốc gia phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập.

Ngày 21/3/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược Tài chính đến năm 2030. Chiến lược mang tính hệ thống, định hướng bao quát, dài hạn và hiện thực hóa định hướng của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong đó, chính sách tài chính quốc gia đóng vai trò tiên phong trong việc huy động, giải phóng, định hướng phân bổ và sử dụng hiệu quả nguồn lực trong và ngoài nước vào các mục tiêu ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đổi mới mô hình và nâng cao chất lượng tăng trưởng trên cơ sở phát triển nguồn nhân lực, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.



Mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể của Chiến lược là đảm bảo nguồn lực tài chính ngân sách góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh, quốc phòng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ BHXH tỉnh kiểm tra hồ sơ hưởng chế độ BHXH của người lao động nhiễm Covid-19.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái ghi nhận hàng nghìn ca mắc Covid-19 mỗi ngày. Trong đó, người lao động (NLĐ) phải nghỉ việc để điều trị và cũng có nhiều trẻ em dưới 7 tuổi là F0 nên bố, mẹ phải nghỉ việc để chăm con. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, thu nhập của NLĐ.

Người dân được khám sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu.

Người dân đi làm ruộng, nương nên các điểm tiêm chủng sẽ đông người tiêm vào sáng sớm và chiều tối. Nhiều khi họ đi làm về nhưng quên lịch tiêm là cán bộ phải rà soát danh sách, phối hợp với chính quyền xã thông tin hoặc tới tận nhà mời đến tiêm...

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình tiêm vắc xin COVID-19 tại nhà cho những người không thể đi lại, tuổi cao sức yếu, ốm đau bệnh tật. Ảnh: FB Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 4/4, Yên Bái ghi nhận thêm 2.350 ca mắc mới. Trong ngày có 3.262 bệnh nhân đủ điều kiện khỏi bệnh. Lũy kế 104.241/124.898 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Ảnh minh họa.

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế cho biết có 48.717 ca mắc tại 62 tỉnh, thành phố; giảm hơn 2.000 ca so với hôm qua. Trong ngày có hơn 55.800 bệnh nhân khỏi; 42 trường hợp tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục