Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương kiểm tra công tác dân số và công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2022 | 2:52:21 PM

YênBái - Sáng 10/11, Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương- Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả triển khai công tác dân số và kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại xã An Thịnh huyện Văn Yên.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác dân số và công tác phòng, chống dịch bệnh tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên.
Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác dân số và công tác phòng, chống dịch bệnh tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Trong thời gian qua, Công tác dân số-KHHGĐ được cấp uỷ chính quyền địa phương xã An Thịnh chú trọng triển khai đồng bộ xuống thôn các chính sách dân số, cộng tác viên dân số phối hợp với ban ngành trong thôn tuyên truyền thực hiện các chính sách dân số, vận động các cặp vợ chồng thực hiện kế hoạch hóa gia đình triển khai các hoạt động tuyên truyền như phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, mất cân bằng giới tính khi sinh, bình đẳng giới… nhằm năng cao chất lượng dân số và các hoạt động chăm sóc người cao tuổi. 


Thứ trưởng Bộ Y tế  phát biểu tại buổi làm việc

Xã An Thịnh cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện huyện tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ trong các đợt chiến dịch và tổ chức làm dịch vụ tại trạm y tế theo lịch. 

Tăng cường truyền thông trong các đợt chiến dịch, các ngày kỷ niệm trên các kênh truyền thông: Hệ thống truyền thanh xã, tư vấn nhóm và tư vấn tại hộ gia đình; tuyên truyền lồng ghép trong các buổi họp thôn, tổ chức phát thanh, tuyên truyền tại các thôn. 

Xã An Thịnh đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19, trong đó, tỷ lệ tiêm phòng Covid -19 cho người từ 18 tuổi, mũi 3 đạt 91,6 %. Đối với trẻ em: 12 – 17 tuổi mũi 3  lần 1 đạt 105%; trẻ em từ 5 - 11 tuổi mũi 1 đạt  99,4%. 

Sau khi kiểm tra tình hình triển khai công tác dân số kế hoạch hoá gia đình và công tác khám chữa bệnh trên địa bàn xã An Thịnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ y bác sỹ trên địa bàn xã An Thịnh trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu cấp uỷ chính quyền địa phương của xã An Thịnh nói riêng và huyện Văn Yên nói chung tiếp tục nâng cao trách nhiệm tham gia công tác Dân số - KHHGĐ; triển khai các hoạt động truyền thông nâng cao chất lượng dân số; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, giáo dục chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân số đến mọi tầng lớp nhân dân, bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng. 

Đẩy mạnh tuyên truyền vận động không lựa chọn giới tính thai nhi, triển khai tuyên truyền, vận động toàn dân phát huy và chăm sóc người cao tuổi, nâng cao chất lượng dân số. Đa dạng hóa các biện pháp tránh thai cả kênh miễn phí và tiếp thị xã hội. Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ dân số xã, nhân viên y tế - dân số thôn bản.

Khánh Chi (Trung tâm TT-VH huyện Văn Yên)

Tags phòng chống tảo hôn hôn nhân cận huyết thống mất cân bằng giới tính bình đẳng giới cộng tác viên dân số

Các tin khác
Tiến sĩ, bác sỹ chuyên khoa II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra tay nghề các thí sinh. (Ảnh Minh Huyền)

Đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái - một tỉnh có vị trí địa lý nằm ở trung tâm các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái luôn không ngừng phát triển cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới mục tiêu đưa bệnh viện trở thành trung tâm khám bệnh, chữa bệnh chất lượng cao của khu vực Tây Bắc, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân địa phương và các tỉnh miền núi Tây Bắc.

Ảnh minh họa

Bộ Y tế có quyết định bổ sung bệnh đậu mùa khỉ vào danh mục các bệnh truyền nhiễm thuốc nhóm B của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Hình ảnh trường hợp thai nhi bất thường.

Ngày 9/11, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội công bố mới phát hiện ca bệnh rất hiếm: Song thai cùng trứng nhưng khác nhau kiểu hình và gene, nghĩa là không "giống nhau như hai giọt nước" như y văn vẫn ghi nhận.

Với diễn biến phức tạp của bệnh cúm mùa trong cả nước, số ca mắc cúm mùa bệnh cúm trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng đang tăng nhanh. Từ tháng 7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 2.500 ca mắc, gồm cả cúm A, cúm B. Vì vậy, thời diểm này, người dân không nên chủ quan; đặc biệt là trẻ em và người già, người mắc bệnh nền, bệnh mạn tính nếu mắc cúm A bệnh sẽ diễn biến nặng và có thể dẫn đến tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục