Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái hướng tới trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2022 | 11:04:28 AM

YênBái - Đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái - một tỉnh có vị trí địa lý nằm ở trung tâm các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc, trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái luôn không ngừng phát triển cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới mục tiêu đưa bệnh viện trở thành trung tâm khám bệnh, chữa bệnh chất lượng cao của khu vực Tây Bắc, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân địa phương và các tỉnh miền núi Tây Bắc.

Tiến sĩ, bác sỹ chuyên khoa II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra tay nghề các thí sinh. (Ảnh Minh Huyền)
Tiến sĩ, bác sỹ chuyên khoa II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra tay nghề các thí sinh. (Ảnh Minh Huyền)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái là Bệnh viện hạng I tuyến tỉnh. Trong nhiều năm qua, với hệ thống các thiết bị y tế hiện đại, bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật ngoại khoa phức tạp và khó như: phẫu thuật u hố sau xâm lấn xoang tĩnh mạch, bằng đường mở nắp sọ; phẫu thuật điều trị sẹo hẹp khí quản cổ - ngực cao; tạo hình thân đốt sống bằng bơm cement sinh học qua cuống; diệt hạch điều trị đau dây V số hóa xóa nền; NSCT cắt hớt niêm mạc ống tiêu hóa điều trị ung thư sớm... 

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng nâng cao các kỹ thuật đang thực hiện như chụp và đặt stent mạch vành; nút mạch trong điều trị ung thư gan, thay khớp gối toàn bộ; phẫu thuật nội soi sọ não, cột sống... mang lại kết quả cao trong công tác khám chữa bệnh. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, số lần khám bệnh là 61.022 lượt. Điều trị nội trú đạt 15.089 lượt người bệnh, đạt 46% kế hoạch năm, đạt 95% so với cùng kỳ. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 83%. Ngày điều trị trung bình là 5,8 ngày. Số lần phẫu thuật 6 tháng là 3.238 lượt.

Xác định con người là nhân tố trung tâm, để thực hiện được các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao chuyên sâu đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, bệnh viện luôn tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ. Tính riêng năm 2021, bệnh viện đã cử 8 bác sĩ đi đào tạo sau đại học, 5 học đại học và 10 đi học cao đẳng; 84 lượt nhân viên y tế tham gia đào tạo liên tục tại các bệnh viện Trung ương, tập huấn tại bệnh viện cho 2.098 lượt nhân viên. 

Không những vậy, Ban Lãnh đạo bệnh viện còn luôn quan tâm đến công tác chỉ đạo tuyến với các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh tuyến huyện, nghiên cứu khoa học và công tác hợp tác quốc tế như: dự án hợp tác UBND tỉnh Yên Bái với Bệnh viện Bạch Mai; dự án KOFIH; hợp tác với Bệnh viện Yokosuka, Nhật Bản; tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện các hoạt động dự án Telemedicine; phối hợp với Ban Điều hành Dự án đô thị thông minh triển khai các hoạt động của dự án; triển khai chương trình khám bệnh từ xa qua hệ thống kết nối trực tuyến nhiều bệnh viện như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...

Không chỉ chú trọng hoàn thành nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh, công tác nhân đạo từ thiện cũng được đặc biệt quan tâm. 

Năm 2021, bệnh viện đã triển khai các hoạt động và kết nối với các quỹ từ thiện, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ người bệnh, người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái gặp khó khăn về điều kiện kinh tế với số tiền 417.595.000 đồng; 9.400 suất cháo cho người bệnh; tặng gạo và mỳ tôm cho 85 bệnh nhân huyết tán và bệnh nhân thận nhân tạo; duy trì "gian hàng không đồng” cung cấp quần áo phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại bệnh viện 24/24 giờ với 3.000 bộ quần áo... cho người bệnh khó khăn điều trị nội trú 22.297.000 đồng; khuyến mại siêu âm cho 249 lượt người bệnh trị giá 10.931.100 đồng; phối hợp với Trung tâm II khám sàng lọc cho 373 trẻ em từ 0<16 tuổi khuyết tật về sứt môi, hở hàm ếch, biến dạng chân tay, vẹo cổ, gù vẹo cột sống... tại các huyện của tỉnh Yên Bái; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tiếp nhận 3.630 đơn vị máu hiến của các tình nguyện viên (trong đó 2.602 đơn vị sử dụng tại Bệnh viện và 1.028 đơn vị máu chuyển về Viện Huyết học truyền máu Trung ương sản xuất các chế phẩm máu).

Theo BS. Diêm Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND và Sở Y tế, trong thời gian tới, tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái sẽ luôn đoàn kết, phấn đấu không ngừng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đưa Bệnh viện trở thành Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân tỉnh Yên Bái nói riêng và người dân khu vực Tây Bắc nói chung.

(Theo Đại biểu nhân dân)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Y tế có quyết định bổ sung bệnh đậu mùa khỉ vào danh mục các bệnh truyền nhiễm thuốc nhóm B của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Hình ảnh trường hợp thai nhi bất thường.

Ngày 9/11, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội công bố mới phát hiện ca bệnh rất hiếm: Song thai cùng trứng nhưng khác nhau kiểu hình và gene, nghĩa là không "giống nhau như hai giọt nước" như y văn vẫn ghi nhận.

Với diễn biến phức tạp của bệnh cúm mùa trong cả nước, số ca mắc cúm mùa bệnh cúm trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng đang tăng nhanh. Từ tháng 7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 2.500 ca mắc, gồm cả cúm A, cúm B. Vì vậy, thời diểm này, người dân không nên chủ quan; đặc biệt là trẻ em và người già, người mắc bệnh nền, bệnh mạn tính nếu mắc cúm A bệnh sẽ diễn biến nặng và có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh Whitmore là một bệnh nhiễm trùng. Ảnh minh họa

Một phụ nữ ở Đắk Lắk bị đau bụng dữ dội nhưng không hết. Sau khi nhập viện kiểm tra, người này được chẩn đoán mắc bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục