FDA phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 mới cập nhật cho trẻ em dưới 5 tuổi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/12/2022 | 10:23:47 AM

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 8/12 đã phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 mới cập nhật của Pfizer và Moderna cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Vaccine mới cập nhật của Pfizer và Moderna có khả năng chống lại các biến thể của Omicron và hiện đang được áp dụng cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Quyết định của FDA nhằm bảo vệ trẻ em dưới 5 tuổi không bị bệnh nặng và nhập viện nếu mắc Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc các bệnh hô hấp ở trẻ nhỏ đang gia tăng nhanh chóng ở Mỹ.

Mũi tiêm tăng cường mới cập nhật của Pfizer và Moderna sẽ chính thức được đưa vào sử dụng sau khi được cả Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh phê duyệt.

Hiện nay mới chỉ có 3% trẻ em dưới 2 tuổi và gần 5% trẻ em từ 2 tới 4 tuổi ở Mỹ đã tiêm phòng Covid-19.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đảm bảo con được tiêm đủ liều, đúng lịch là ưu tiên hàng đầu của bố mẹ

Những vấn đề liên quan đến vắc xin phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván hiện đang là mối quan tâm của các bố mẹ có con dưới 2 tuổi để đảm bảo lịch tiêm ngừa đầy đủ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Mao vi phạm quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Mao vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Logo của FDA

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt liệu pháp cấy ghép vi khuẩn từ phân của hãng dược Thụy Sĩ Ferring để làm giảm tình trạng tái nhiễm khuẩn. Đây là thuốc đầu tiên sử dụng phương pháp này được cấp phép.

Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 10.200 loại thuốc, vaccine, sinh phẩm

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa gia hạn giấy đăng ký lưu hành thêm 46 loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc, nâng tổng số thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế được gia hạn qua 5 đợt lên đến con số hơn 10.200 loại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục