Phẫu thuật thành công trường hợp tắc ruột của cụ ông 85 tuổi

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/3/2023 | 2:50:39 PM

Ngày 13/3, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp vừa phẫu thuật thành công cho 1 cụ ông bị tắc ruột do nuốt quả chà là.

Bệnh nhân H.V.H. đã tỉnh, sinh tồn ổn định sau phẫu thuật lấy dị vật.
Bệnh nhân H.V.H. đã tỉnh, sinh tồn ổn định sau phẫu thuật lấy dị vật.

Cụ ông H.V.H., 85 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng đau khắp bụng, nôn ra dịch xanh đen, mạch nhanh. Tiền sử bệnh nhân đái tháo đường, tăng huyết áp và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Hội chẩn trước phẫu thuật xác định bệnh nhân tắc ruột chưa rõ nguyên nhân.

Các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp đã quyết định phẫu thuật thám sát, xử trí tổn thương. Kết quả thám sát, lòng hỗng tràng có 2 dị vật gây tắc ruột hoàn toàn. Ê-kíp phẫu thuật đã lấy ra 2 dị vật dạng trái cây (giống trái chà là) kích thước 4x2cm, khâu lại ruột, dẫn lưu theo dõi.

Hiện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định, vết mổ khô, đã uống được sữa, súp, tiêu hóa tốt.

(Theo NDO)

Các tin khác
PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Thông tin vắc xin COVID-19 của AstraZeneca gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu khiến nhiều người lo ngại. Ngày 3/5 PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lí Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - cho biết đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục