Thái Lan cảnh báo số ca mắc đậu mùa khỉ tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2023 | 2:29:24 PM

Số trường hợp mắc đậu mùa khỉ ở Thái Lan trong tháng 6 đã tăng gấp 2,3 lần so với một tháng trước đó.

Hình ảnh virus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử
Hình ảnh virus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử

Theo Tiến sĩ Tares Krassanairawiwong, Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Thái Lan, nước này đã ghi nhận 48 trường hợp mắc đậu mùa khỉ vào tháng 6, tăng gấp 2,3 lần so với tháng 5. Hầu hết bệnh nhân là nam giới, trong đó có 22 người cũng bị nhiễm HIV, theo đài Thai PBS World.

Trong số 48 trường hợp được xác nhận vào tháng 6, có 38 người ở Bangkok. Các triệu chứng xuất hiện trong vòng 21 ngày sau khi tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh, bao gồm mụn nước trên cơ quan sinh dục, miệng và các bộ phận khác của cơ thể. Các triệu chứng khác bao gồm đau đầu và đau cơ.

Tiến sĩ Tares cho biết hầu hết các trường hợp mắc mới đã quan hệ tình dục với người lạ, hoặc không có biện pháp bảo vệ trước khi phát hiện bệnh. Ông nói thêm rằng không có bệnh nhân nào có triệu chứng nghiêm trọng hoặc tử vong và khuyến nghị mọi người cần áp dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Tiến sĩ Sophon Iamsirithaworn, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, cho biết sự lây lan của đậu mùa khỉ vào tháng 6 phản ánh hành vi nguy hiểm của những người trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là nam giới. Ông cảnh báo những người có nguy cơ mắc bệnh nên học cách tự bảo vệ mình, đặc biệt là khi quan hệ tình dục. Ông cũng khuyên nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay có cồn, đồng thời chỉ ăn thịt đã được nấu chín, tờ The Bangkok Post đưa tin.

(Theo TNO)

Các tin khác
Giới khoa học đang tiếp tục nghiên cứu để có thể chữa trị bệnh ung thư hiệu quả hơn - Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tel Aviv của Israel đã phát triển phương pháp khiến tế bào ung thư 'tự sát' thông qua việc tự sản sinh độc tố.

Bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội). Ảnh tư liệu

Ngày 30-6, Bộ Y tế đã có Công văn số 4082/BHYT-BH về việc áp dụng mức lương cơ sở theo quy định tại Nghị định số 24/2023/NĐ-CP của Chính phủ trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế gửi Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Việt Nam đã nhập khẩu 6.000 chai thuốc Immunoglobulin điều trị tay chân miệng để cung ứng cho các bệnh viện. Số lượng thuốc trên đã đáp ứng được nhu cầu cấp bách của các bệnh viện.

Hiện nhiều sản phẩm có chứa chất làm ngọt nhân tạo Aspartame.

Aspartame, một trong những chất làm ngọt nhân tạo phổ biến nhất thế giới, sẽ được WHO tuyên bố là chất có thể gây ung thư vào tháng 7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục