Sở Y tế Yên Bái bàn giao nhiệm vụ quản lý chăm sóc sức khỏe sinh sản bà mẹ, trẻ em sang Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2024 | 9:10:50 AM

YênBái - Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái về quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bệnh viện Sản - Nhi và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ban hành năm 2024, vừa qua, Sở Y tế đã tổ chức bàn giao nhiệm vụ quản lý chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) bà mẹ, trẻ em tại cộng đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật quản lý.

Lãnh đạo Sở Y tế và các bên liên quan ký biên bản bàn giao.
Lãnh đạo Sở Y tế và các bên liên quan ký biên bản bàn giao.

Theo đó, Bệnh viện Sản - Nhi đã bàn giao nhiệm vụ chuyên môn thuộc các lĩnh vực CSSKSS bà mẹ và trẻ em tại cộng đồng, đồng thời bàn giao nhân lực, kinh phí của hoạt động cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục triển khai thực hiện.

Đây là yếu tố quan trọng nhằm tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống tổ chức cán bộ ngành y tế và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ quản lý CSSKSS  bà mẹ và trẻ em tại cộng đồng 
 Minh Huyền

Tags Sở Y tế tỉnh Yên Bái bàn giao chăm sóc sức khỏe sinh sản Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Các tin khác
Việc liên thông dữ liệu không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý hành chính mà còn giảm thiểu các bước giấy tờ rườm rà, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan. Ảnh minh họa

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở y tế trực thuộc tiếp tục thực hiện liên thông dữ liệu điện tử có ký số đối với giấy chứng sinh và giấy báo tử trong thời gian không quá 4 giờ làm việc sau khi cấp bản giấy, và gửi lên Cổng Tiếp nhận dữ liệu của Hệ thống Thông tin giám định bảo hiểm y tế ̣BHYTĐ.

Hình ảnh virus đậu mùa khỉ dưới kính hiển vi điện tử.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 4/8 cho biết đang cân nhắc thành lập một ủy ban chuyên gia để đưa ra đánh giá về khả năng tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ đang hoành hành tại châu Phi.

Mồng tơi là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt.

Mồng tơi là loại rau quen thuộc, mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe, có khả năng hấp thụ cholesterol xấu... Tuy nhiên, một số người nên hạn chế ăn để không gây hại cho sức khỏe.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt khoa da liễu và bỏng tại Bệnh viện Bạch Mai

Nạn nhân trong các vụ hỏa hoạn cần sự can thiệp của nhiều chuyên khoa, đặc biệt là chuyên khoa bỏng. Xuất phát từ thực tế đó, Bệnh viện Bạch Mai chính thức thành lập khoa da liễu và bỏng, đảm bảo chức năng đầy đủ của bệnh viện đa khoa tuyến cuối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục