Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe cho người cao tuổi

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2024 | 11:36:34 AM

YênBái - Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố Yên Bái sẽ được tổ chức từ ngày 16/10 đến ngày 13/11/2024 tại các trạm y tế các xã, phường.

Cán bộ y bác sỹ khám và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi tại phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái
Cán bộ y bác sỹ khám và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi tại phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái

Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam 2024, với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi", Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố Yên Bái sẽ được tổ chức từ ngày 16/10 đến ngày 13/11/2024 tại các trạm Y tế các xã, phường.

Trong Chiến dịch này, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Trung tâm Y tế thành phố và các trạm y tế sẽ tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; tổ chức cung cấp dịch vụ khám và  tư vấn các bệnh về da liễu; khám tai, mũi, họng; các bệnh về tim mạch; khám y học cổ truyền tư vấn các bệnh về cơ xương khớp, khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người từ 60 tuổi trở lên để phát hiện các bệnh lý như quặm, đục thủy tinh thể….

Việc tổ chức Chiến dịch này nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc người cao tuổi, nâng tuổi thọ trung bình và nâng cao chất lượng dân số, góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của địa phương.

Đức Toàn


Tags Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tổ chức Chiến dịch truyền thông dịch vụ khám sức khỏe người cao tuổi

Các tin khác
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Marburg.

Để chủ động giám sát, phát hiện, kiểm soát bệnh Marburg xâm nhập vào Việt Nam, Cục Y tế dự phòng có văn bản khẩn đề nghị tập trung triển khai các hoạt động phát hiện, kiểm soát dịch bệnh.

Nữ hộ sinh Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Phụ sản, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái thực hiện sàng lọc sau sinh để phát hiện bệnh di truyền từ bố, mẹ sang con.

Yên Bái tăng cường giáo dục cho người dân về nguy cơ của việc hôn nhân cận huyết thống với bệnh thalassemia cũng như tầm quan trọng của hoạt động tư vấn, tầm soát, chẩn đoán điều trị sớm bệnh nhằm nâng cao chất lượng dân số.

Chi hội Thầy thuốc trẻ thị xã Nghĩa Lộ khám chữa bệnh miễn phí cho người dân thôn Nậm Đông, xã Nghĩa An.

Khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện của thanh niên và tấm áo blouse, các y, bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái đã mang nhiệt huyết, sự tận tâm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ tham gia tư vấn, khám bệnh cho người dân, đặc biệt là những người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, các hộ dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra thực tế tại Trạm Y tế xã Việt Thành, huyện Trấn Yên

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm - Phó Cục trưởng, Cục Y tế dự phòng làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Yên Bái về công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục