Công ty Điện lực Yên Bái khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2022 | 1:53:28 PM

YênBái - Thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã tích cực khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến giúp đơn vị tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành cũng như chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng (CSKH) từ xa.

Công nhân ngành điện hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
Công nhân ngành điện hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Theo đó, PCYB tiếp tục triển khai số hóa toàn diện lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, chương trình trọng tâm về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 như: thay thế, lắp đặt công tơ điện tử đo xa nhằm nâng cao tính minh bạch, chính xác trong việc giám sát ghi chỉ số công tơ của khách hàng; ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH; đẩy mạnh tuyên truyền các hình thức dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM) giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực, thuận tiện 24/24 giờ mọi lúc mọi nơi. PCYB đã hoàn thành 100% các hợp đồng số hóa mua bán điện và toàn bộ hồ sơ khách hàng được lưu trữ, quản lý dưới dạng điện tử. 

Thay vì sử dụng lưu trữ hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) giấy như trước, giờ đây, khách hàng chỉ cần xác nhận ký hợp đồng thông qua việc nhập mã xác thực OTP của hệ thống quản lý khách hàng gửi tới và tra cứu mọi thông tin liên quan đến HĐMBĐ trên website CSKH. Công ty cũng hoàn thành việc rà soát và chuẩn hóa thông tin khách hàng được tổng số 2.004 trạm biến áp (TBA) công cộng và TBA chuyên dùng, đạt tỷ lệ 100% số TBA phải chuẩn hóa.

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, PCYB đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp đăng ký, sử dụng dịch vụ tiện ích của ngành điện mọi lúc, mọi nơi. 

Chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tại địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn là khách hàng có thể dễ dàng đăng ký dịch vụ điện trực tuyến. 

Bên cạnh đó, PCYB thực hiện niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng TTTĐKDTM trên trang website và các điểm giao dịch của Điện lực, đối tác thu hộ tiền điện. 

Mặt khác, PCYB thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh như: trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, Internetbanking, tự động thanh toán qua ví điện tử. 

PCYB ký kết hợp đồng dịch vụ và hợp tác với các ngân hàng như: BIDV, Agribank, Viettinbank, Vietcombank và các tổ chức trung gian như: Viettelpay, MoMo, VNPT media, Zalopay, Vnpay… để thực hiện công tác thu hộ tiền điện. Khách hàng đến giao dịch tại trụ sở điện lực hoặc các điểm thu tiền điện được nhân viên hướng dẫn trình tự từng bước giao dịch trực tuyến, dễ dàng thao tác sử dụng dịch vụ để những tháng tiếp theo không phải đến trực tiếp nữa. 

Ông Đỗ Thế Tùng ở thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Nhà tôi là hộ kinh doanh buôn bán nên công việc rất bận rộn; do đó, có những tháng quên đóng tiền điện theo thời hạn quy định và bị cắt điện. Sau khi tìm hiểu và biết đến dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng, tổ chức thu hộ, gia đình tôi đã đăng ký và cảm thấy rất an tâm khi sử dụng dịch vụ này. Giờ đây, cứ đến kỳ đóng tiền điện, chỉ cần vài phút là đã thanh toán xong thông qua điện thoại thông minh kết nối Internet”.

Ngoài việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện và dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại website: https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình để điều chỉnh thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn. 

Bùi Lê

Tags Công ty Điện lực Yên Bái khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 25/5, Quân khu 2 tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chuyển đổi số; cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; xây dựng, áp dụng ISO 9001:2015 năm 2023. Đại tá Lê Văn Trung - Phó Tham mưu trưởng Quân khu dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công an huyện Văn Yên phối hợp với Trường THCS Mậu A hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID, đăng ký tài khoản định danh điện tử cho học sinh và giáo viên nhà trường.

Là địa phương được UBND huyện Văn Yên chọn làm điểm để thực hiện Đề án chuyển đổi số (CĐS) của huyện giai đoạn 2021 - 2025, thị trấn Mậu A đã nỗ lực đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền thông qua các ứng dụng, dịch vụ tiện ích.

Công an thị xã Nghĩa Lộ thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân xã Nghĩa Phúc.

Thực hiện Kế hoạch số 36/KH-TCT ngày 10/2/2023 về hoạt động năm 2023 của Tổ công tác (TCT) Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số (CĐS) quốc gia (Đề án 06) tỉnh Yên Bái, TCT Đề án 06 thị xã Nghĩa Lộ đã ban hành 3 kế hoạch, 3 công văn để triển khai, tuyên truyền, phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Đề án trên địa bàn.

Đoàn thanh niên thị trấn Yên Bình hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng số.

Từ ngày 15 - 30/5, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Yên Bình phối hợp với Công an các xã, thị trấn và Viettel Yên Bình đồng loạt ra quân hỗ trợ, hướng dẫn, cài đặt ứng dụng Công dân số Yên Bái (YenBai-S), tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 1 - 2 cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục