Công ty Điện lực Yên Bái khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2022 | 1:53:28 PM

YênBái - Thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã tích cực khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến giúp đơn vị tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành cũng như chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng (CSKH) từ xa.

Công nhân ngành điện hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
Công nhân ngành điện hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Theo đó, PCYB tiếp tục triển khai số hóa toàn diện lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, chương trình trọng tâm về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 như: thay thế, lắp đặt công tơ điện tử đo xa nhằm nâng cao tính minh bạch, chính xác trong việc giám sát ghi chỉ số công tơ của khách hàng; ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH; đẩy mạnh tuyên truyền các hình thức dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM) giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực, thuận tiện 24/24 giờ mọi lúc mọi nơi. PCYB đã hoàn thành 100% các hợp đồng số hóa mua bán điện và toàn bộ hồ sơ khách hàng được lưu trữ, quản lý dưới dạng điện tử. 

Thay vì sử dụng lưu trữ hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) giấy như trước, giờ đây, khách hàng chỉ cần xác nhận ký hợp đồng thông qua việc nhập mã xác thực OTP của hệ thống quản lý khách hàng gửi tới và tra cứu mọi thông tin liên quan đến HĐMBĐ trên website CSKH. Công ty cũng hoàn thành việc rà soát và chuẩn hóa thông tin khách hàng được tổng số 2.004 trạm biến áp (TBA) công cộng và TBA chuyên dùng, đạt tỷ lệ 100% số TBA phải chuẩn hóa.

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, PCYB đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp đăng ký, sử dụng dịch vụ tiện ích của ngành điện mọi lúc, mọi nơi. 

Chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tại địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn là khách hàng có thể dễ dàng đăng ký dịch vụ điện trực tuyến. 

Bên cạnh đó, PCYB thực hiện niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng TTTĐKDTM trên trang website và các điểm giao dịch của Điện lực, đối tác thu hộ tiền điện. 

Mặt khác, PCYB thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh như: trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, Internetbanking, tự động thanh toán qua ví điện tử. 

PCYB ký kết hợp đồng dịch vụ và hợp tác với các ngân hàng như: BIDV, Agribank, Viettinbank, Vietcombank và các tổ chức trung gian như: Viettelpay, MoMo, VNPT media, Zalopay, Vnpay… để thực hiện công tác thu hộ tiền điện. Khách hàng đến giao dịch tại trụ sở điện lực hoặc các điểm thu tiền điện được nhân viên hướng dẫn trình tự từng bước giao dịch trực tuyến, dễ dàng thao tác sử dụng dịch vụ để những tháng tiếp theo không phải đến trực tiếp nữa. 

Ông Đỗ Thế Tùng ở thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Nhà tôi là hộ kinh doanh buôn bán nên công việc rất bận rộn; do đó, có những tháng quên đóng tiền điện theo thời hạn quy định và bị cắt điện. Sau khi tìm hiểu và biết đến dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng, tổ chức thu hộ, gia đình tôi đã đăng ký và cảm thấy rất an tâm khi sử dụng dịch vụ này. Giờ đây, cứ đến kỳ đóng tiền điện, chỉ cần vài phút là đã thanh toán xong thông qua điện thoại thông minh kết nối Internet”.

Ngoài việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện và dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại website: https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình để điều chỉnh thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn. 

Bùi Lê

Tags Công ty Điện lực Yên Bái khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Các tin khác
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” BHXH tỉnh

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06).

Các chỉ số sinh hóa, dữ liệu tập luyện, thi đấu của VĐV được tổng hợp sẽ góp phần đánh giá mức độ phát triển của VĐV trong tương lai.

Ngành thể dục thể thao (TDTT) đang tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) với việc hoàn thiện Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin và CĐS trong lĩnh vực thể dục thể thao”.

Quang cảnh Hội thảo.

Thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức Hội thảo chuyển đổi số về chuyên đề phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thị xã năm 2022.

Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông mới đặt ra không ít thách thức cho các cơ quan báo chí, nhất là báo in và tạp chí đang phải “oằn mình” chống chọi với các “thế lực” đến từ mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục