Anh cấm TikTok trên điện thoại chính phủ, TikTok thất vọng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/3/2023 | 8:27:34 AM

Ngày 16-3, Anh cho biết sẽ cấm TikTok trên các điện thoại của chính phủ. Lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức.

Anh cấm TikTok trên điện thoại chính phủ
Anh cấm TikTok trên điện thoại chính phủ

Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Oliver Dowden nói với Quốc hội rằng các thiết bị của chính phủ sẽ chỉ có thể truy cập các ứng dụng của bên thứ ba đã được phê duyệt trước. Theo đó, Anh cấm ứng dụng TikTok. 

"Chúng tôi cũng sẽ cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ. Chúng tôi sẽ làm như vậy và lệnh cấm hiệu lực ngay lập tức", ông Dowden nói.

Bộ trưởng Dowden cho biết thêm các thiết bị của cá nhân vẫn có thể tải ứng dụng TikTok bình thường. Ngoài ra, sẽ có một số trường hợp miễn trừ chẳng hạn khi cần cài TikTok trên thiết bị của chính phủ vì lý do công việc.

"Đây là động thái phù hợp trước các rủi ro cụ thể với các thiết bị của chính phủ", ông Dowden nói.

Theo Hãng tin Reuters, trước Anh, nhiều quốc gia phương Tây như Mỹ, Canada, Bỉ và Ủy ban châu Âu đã cấm TikTok do lo ngại về vấn đề an ninh.

TikTok bị giám sát do có lo ngại rằng dữ liệu người dùng từ ứng dụng thuộc sở hữu của Công ty ByteDance, trụ sở tại Bắc Kinh, có thể lọt vào tay Chính phủ Trung Quốc, làm suy yếu lợi ích an ninh của phương Tây.

Phía Công ty TikTok cho biết họ thất vọng với quyết định của Anh ngày 16-3 về việc cấm ứng dụng này khỏi điện thoại của Chính phủ Anh.

"Chúng tôi tin rằng những lệnh cấm này dựa trên những quan niệm sai lầm cơ bản, được thúc đẩy do vấn đề địa chính trị phức tạp hơn. TikTok và hàng triệu người dùng của chúng tôi ở Vương quốc Anh không liên quan gì", người phát ngôn của TikTok cho biết.
(Theo TTO)

Các tin khác
Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục