Ứng dụng công dân số YenBai-S tích hợp thêm ứng dụng Truyền hình TV360

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/7/2024 | 8:13:50 AM

YênBái - 6 tháng đầu năm, Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận và giải quyết 156.530 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và trực tiếp. Từ tháng 6, trên ứng dụng công dân số YenBai-S đã tích hợp thêm ứng dụng Truyền hình TV360.

Người dân sử dụng căn cước công dân có gắn chíp đăng kí khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.
Người dân sử dụng căn cước công dân có gắn chíp đăng kí khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Trong số 156.530 hồ sơ dịch vụ công được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến và trực tiếp, số dịch vụ công trực tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần đạt 71.280 hồ sơ, chiếm 45,53% ; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 48,85%; tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử toàn tỉnh đạt 74,89 %; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là 73,65 %; tỷ lệ khai thác sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa 1,83%.

Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh, huyện, xã và lực lượng công an cũng tiếp tục tuyên truyền lợi ích của thẻ căn cước công dân gắn chíp và định danh điện tử; lợi ích của dịch vụ công trong giải quyết các thủ tục hành chính... 

Cụ thể, trong 6 tháng, toàn tỉnh đã tuyên truyền 10 điểm mới của Luật Căn cước trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử của Công an tỉnh; tuyên truyền xe loa lưu động 34 lượt; phát thanh trên các đài, trạm phát thanh 308 lượt; tuyên truyền lồng ghép các buổi họp của dân 235 buổi với 15.614 người tham gia; qua mạng xã hội Zalo, Facebook 180 tin, bài; trên màn hình Led 300 lượt; tại 3 cổng chào điện tử tỉnh 5 tin, bài. 

Đặc biệt, từ tháng 6/2024, trên ứng dụng công dân số YenBai-S tích hợp thêm ứng dụng Truyền hình TV360. Khi xem Truyền hình TV360 trên ứng dụng công dân số YenBai-S, người dân sẽ không cần tải app TV360 về điện thoại mà vẫn xem được thông tin trực tiếp, miễn phí của 144 kênh truyền hình chất lượng cao, trong đó có kênh Truyền hình Yên Bái.

Người dân được xem TV360 liền mạch trên đa thiết bị, đa nền tảng, tạo kết nối thường xuyên gấp 5 lần so với truyền hình truyền thống; trải nghiệm chất lượng xem mượt mà, không giật lag, chất lượng hình ảnh đẹp, độ trễ ít hơn 20 giây so với ứng dụng OTT cùng loại trên thị trường; xem bóng đá Euro trên TV 360 cực đã (bản quyền Euro 2024).

Cùng với đó, Truyền hình TV360 cung cấp trải nghiệm tương tự rạp phim thu nhỏ tại nhà, tính năng hiện đại nhất thị trường Việt Nam và tương đương với một số nền tảng của thế giới (Netflix). Với tính năng tua lại, xem lại trong chương trình trực tiếp sẽ giúp người dân không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng trên sóng truyền hình.

Đặc biệt, xem Truyền hình TV360 trên ứng dụng công dân số YenBai-S, người dân cũng được cung cấp các video giới thiệu về vẻ đẹp, nét đặc sắc của tỉnh Yên Bái.

Những kết quả chuyển đổi số (CĐS) là nhờ các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số (CĐS). Đồng thời, các sở, ngành đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. 

Năm 2024, tỉnh Yên Bái tiếp tục mục tiêu chuyển đổi số toàn dân, toàn diện; tập trung xây dựng, nâng cấp các cơ sở dữ liệu, nền tảng; đẩy mạnh số hóa, cập nhật thông tin vào các cơ sở dữ liệu, nền tảng đã xây dựng; kết nối, chia sẻ dữ liệu dùng chung; trọng tâm phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”. 

Minh Huyền 

Tags chuyển đổi số hành chính công bộ phận một cửa căn cước công dân

Các tin khác
Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải trang bị thiết bị đầu đọc thẻ căn cước công dân gắn chíp để người dân đến khám chữa bệnh được thuận tiện.

Xây dựng hạ tầng thông tin đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa nâng cao hiệu suất công việc, Huyện Mù Cang Chải đã chú trọng quan tâm, phối hợp xây dựng kế hoạch chỉnh trang cáp viễn thông, quy hoạch và xây dựng mới các trạm BTS, có các giải pháp tăng cường sử dụng chung hạ tầng viễn thông…

100 cây chè cổ thụ ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn được gắn mã QR truy xuất nguồn gốc thông minh.

Từ các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ cho đến cửa hàng kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống, bệnh viện, đơn vị hành chính công…, mã QR trở thành một cách thức thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng.

Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đẩy mạnh triển khai “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06). Với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, tham gia tích cực của các sở, ngành, địa phương, Đề án tiếp tục trở thành điểm sáng trong công tác cải cách hành chính, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Yên Bái hướng dẫn công dân khai báo làm thủ tục cấp hộ chiếu.

Trong thời đại công nghệ số, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động quản lý nhà nước là một xu hướng tất yếu nhằm nâng cao hiệu quả, tính minh bạch và phục vụ tốt hơn người dân. Thời gian qua, Phòng quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC), Công an tỉnh Yên Bái là một trong những đơn vị ứng dụng hiệu quả CNTT trong việc quản lý, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cấp hộ chiếu cho công dân trong nước cũng như hồ sơ cấp thị thực, thẻ tạm trú cho người nước ngoài, mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục