Yên Bái tập huấn xây dựng mạng lưới truyền thông trên nền tảng số cho cán bộ phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2024 | 11:07:56 AM

YênBái - Sáng 8/7, Ban Điều hành Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn xây dựng mạng lưới truyền thông trên nền tảng số và nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động truyền thông tại cộng đồng cho đội ngũ cán bộ phụ nữ huyện, xã Dự án 8 các huyện Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, với sự truyền tải từ lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các đại biểu được nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ những nội dung về truyền thông trên nền tảng số, những công cụ và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin khi thực hiện truyền thông trên nền tảng số; xây dựng kế hoạch truyền thông và hỗ trợ kỹ thuật cho các tổ truyền thông cộng đồng tại thôn, bản; các phương pháp truyền thông tương tác; cách thức xây dựng các sản phẩm truyền thông…

Đây là lớp tập huấn tiếp theo các hoạt động nhằm hỗ trợ kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ huyện, xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thay đổi "nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 8 - 10/7. Sau lớp tập huấn, các đại biểu sẽ là những người hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho các thành viên tổ truyền thông cộng đồng tại địa phương để nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động tuyên truyền, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đồng thời củng cố, xây dựng, duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình hiệu quả trong khuôn khổ thực hiện trên địa bàn tỉnh.


Thu Hạnh

Tags Dự án 8 tập huấn truyền thông nền tảng số phụ nữ

Các tin khác
Các hộ chăn nuôi lợn ở xã Tân Thịnh trao đổi mua bán thông qua nhóm Zalo.

Cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, giá cả thức ăn chăn nuôi, giá bán theo từng ngày và cả giao dịch mua, bán lợn trên nhóm Zalo của xã là cách mà nhiều hộ chăn nuôi lợn tại xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái đang áp dụng để đảm bảo an toàn dịch bệnh trước tình hình dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Người dân sử dụng căn cước công dân có gắn chíp đăng kí khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

6 tháng đầu năm, Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận và giải quyết 156.530 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và trực tiếp. Từ tháng 6, trên ứng dụng công dân số YenBai-S đã tích hợp thêm ứng dụng Truyền hình TV360.

Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải trang bị thiết bị đầu đọc thẻ căn cước công dân gắn chíp để người dân đến khám chữa bệnh được thuận tiện.

Xây dựng hạ tầng thông tin đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa nâng cao hiệu suất công việc, Huyện Mù Cang Chải đã chú trọng quan tâm, phối hợp xây dựng kế hoạch chỉnh trang cáp viễn thông, quy hoạch và xây dựng mới các trạm BTS, có các giải pháp tăng cường sử dụng chung hạ tầng viễn thông…

100 cây chè cổ thụ ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn được gắn mã QR truy xuất nguồn gốc thông minh.

Từ các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ cho đến cửa hàng kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống, bệnh viện, đơn vị hành chính công…, mã QR trở thành một cách thức thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục