Laptop giá chưa tới 6 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2014 | 8:11:03 AM

Bộ đôi laptop Chromebooks đầu tiên của Lenovo dành cho thị trường tiêu dùng đang chuẩn bị được phát hành với mức giá 279USD (chưa tới 6 triệu đồng).

Lenovo N20 và N20p là tên gọi của hai máy tính Chromebooks được Lenovo tung ra thị trường tiêu dùng với giá lần lượt 279USD và 329USD. Những chiếc Chromebooks đầu tiên của nhà sản xuất này được phát hành hồi tháng Giêng năm 2013 chỉ để phân phối cho các trường học và các cơ sở giáo dục. Còn Lenovo N20 và N20p là những sản phẩm đầu tiên được bán ra cho thị trường tiêu dùng.

Cả hai sản phẩm này hầu như giống nhau về thông số kỹ thuật nhưng N20p tự hào được sở hữu màn hình cảm ứng xoay 300 độ để biến thành máy tính bảng. Tuy rằng, hệ điều hành Chrome chưa được tối hưu hoàn toàn để sử dụng màn hình cảm ứng. Gần đây, Google cũng đã bổ sung thêm bàn phím ảo trên màn hình và các tính năng tiếp cận màn hình cảm ứng cho nền tảng này nhưng Chrome OS chủ yếu vẫn được sử dụng thông qua chuột và bàn phím vật lý.

Lenovo N20 và N20p được trang bị màn hình cỡ 11,6-inch, độ phân giải 1366x768 điểm ảnh, bộ xử lý Celeron dựa trên Haswell, RAM 4GB và bộ nhớ trong 16GB. Các tùy chọn kết nối gồm 2 cổng USB, khe cắm thẻ nhớ SD, HDMI, Bluetooth 4.0 và WiFi 802.11ac. Máy cũng được thiết kế để có bàn phím kích cỡ đầy đủ và bàn di chuột đủ rộng.

Lenovo N20 sẽ bán ra thị trường trong tháng 7 tới, trong khi phiên bản sở hữu màn hình cảm ứng phát hành vào tháng 8.

Lenovo hy vọng tiếp tục gặt hái thành công lớn với Chromebooks trên thị trường tiêu dùng tương tự như trong lĩnh vực giáo dục. Giống như các đối thủ HP và Dell, Lenovo – nhà sản xuất PC lớn nhất trên thế giới – cũng tham gia vào “cuộc chơi” Chromebook như là một trong những phân khúc phát triển khác để thúc đẩy mảng máy tính đang phát triển ì ạch.

Tuy nhiên, N20 và N20p sẽ phải cạnh tranh với các máy tính Chomebook khác đến từ các nhà sản xuất Acer, Asus, HP, Dell và Samsung trong phân khúc giá từ 200-300USD.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH&CN và ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TTTT trao Giải Nhất cho các tác giả.

Giải thưởng báo chí về khoa học- công nghệ (KH&CN) vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Bộ Khoa học-Công nghệ vừa trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 cho TS. Nguyễn Thị Kim Thanh và PGS.TS. Trần Mạnh Trí.

Astra được coi là trợ lý AI đa phương thức, thời gian thực.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ngày 14/5, công ty Google đã công bố Project Astra - một trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trả lời các truy vấn của người dùng theo thời gian thực tế trên video, âm thanh và văn bản.

Cá nhà táng.

Cá nhà táng là loài có bộ não lớn nhất hành tinh và chúng đang tận dụng rất tốt bộ não này. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngôn ngữ của cá nhà táng có khả năng thể hiện phần lớn ý nghĩa mà chúng muốn giao tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục