Sắp có máy bay không cửa sổ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/8/2014 | 8:05:12 AM

Ixion Windowless Jet sẽ được lắp màn hình thay thế các ô cửa, giúp hành khách nhìn được toàn bộ quang cảnh bên ngoài.

Thiết kế bên trong của Ixion Windowless Jet.
Thiết kế bên trong của Ixion Windowless Jet.

Hãng thiết kế Pháp - Technicon Design vừa ra mắt bản thiết kế chiếc Ixion Windowless Jet - loại máy bay hoàn toàn không có cửa sổ. Thay vào đó là các màn hình cong, Telegraph đưa tin.

Máy bay sẽ sử dụng camera để ghi lại quang cảnh xung quanh lên màn hình, giúp hành khách nhìn được toàn bộ không gian bên ngoài. Nếu bay ngang qua những vùng có quanh cảnh buồn tẻ, hành khách có thể yêu cầu màn hình trình chiếu phim, họp video hoặc các dạng hình ảnh khác thay thế.

Technicon Design cho biết loại bỏ cửa sổ trên máy bay sẽ giúp giảm trọng lượng, từ đó giảm tiêu hao nhiên liệu và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Bên cạnh đó, nó còn giúp hãng thiết kế có nhiều cơ hội tăng tính thẩm mĩ cho nội thất máy bay.

Hiện tại chưa có công ty nào lên kế hoạch sản xuất theo mẫu này. Tuy nhiên, nhiều hãng bày tỏ sự hứng thú với thiết kế của Technicon Design có nghĩa là sản xuất chỉ còn là vấn đề thời gian.

Spike Aerospace (Mỹ) đang dự định sản xuất các máy bay siêu thanh năm 2018 để di chuyển từ London đến New York trong chưa đầy 4 tiếng. Họ cũng kỳ vọng loại máy bay này sẽ không có cửa sổ, với mục đích tương tự Technicon Design.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, theo Luật Bệnh truyền nhiễm, những bệnh truyền nhiễm nhóm A không phải trả phí. Khi xét nghiệm xác định đúng dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A mới được miễn phí.

Ngày 10-8, Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây (Sagota) chính thức giới thiệu sản phẩm bia không cồn, lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản vừa báo cáo lên Bộ TN&MT kết quả bước đầu của Đề án “điều tra đánh giá và phân vùng cảnh báo nguy cơ trượt lở đất đá các vùng núi Việt Nam”. Kết quả cho thấy, nhiều tỉnh miền núi, nhất là các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Nghệ An có nguy cơ trượt lở đất đá rất cao, từ 25% đến 35% diện tích tự nhiên.

Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học ở Trung Quốc Đại lục, Đài Loan (Trung Quốc) và Philippines vừa cảnh báo về nguy cơ xảy ra một cơn sóng thần lớn ở Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục