40 công trình được trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/5/2015 | 7:43:31 AM

Tối 28-5, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, phối hợp Bộ Khoa học - Công nghệ (KH&CN) tổ chức trao Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam. Đến dự có Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

Năm 2014, Ban tổ chức (BTC) nhận được 92 công trình tham dự, trong đó: cơ khí tự động hóa có 25 công trình; sinh học phục vụ sản xuất và đời sống (27); công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông (11); công nghệ mới nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên (11); công nghệ vật liệu (12); công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới (6). BTC đã lựa chọn và trao giải cho 40 công trình, trong đó có 4 giải nhất, 7 giải nhì, 11 giải ba.

                                                                      (Theo HNMO)

Các tin khác
Cấy hạt phóng xạ I-125 vào tuyến tiền liệt

Sáng 14/5, hai bệnh nhân mắc ung thư tuyến tiền liệt được điều trị thành công bằng phương pháp cấy hạt phóng xạ đã khỏe mạnh xuất viện. Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công phương pháp này.

Nhóm tác giả Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhận giải đặc biệt.

Nhóm y bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nhận giải Sáng tạo khoa học và công nghệ Nghệ An 2014 nhờ Đề tài Ghép tế bào gốc tạo máu ngoại vi tự thân, điều trị ung thư.

Ngồi làm việc nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú và niêm mạc tử cung.

Khảo sát của các nhà khoa học Thụy Điển vừa được báo cáo tại hội nghị của Hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ ở TP Philadelphia nêu khả năng phụ nữ ngồi lâu trong công việc và lúc nghỉ ngơi làm tăng nguy cơ ung thư vú và niêm mạc tử cung.

Việt Nam đã trở thành 1 trong 39 quốc gia được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine (NRA). Điều này đồng nghĩa với việc quy trình quản lý vaccine của Việt Nam đã sánh ngang các nước phát triển trên thế giới và được quốc tế công nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục