Việt Nam sản xuất thành công đông trùng hạ thảo

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/11/2015 | 8:01:15 AM

Viện Hóa học - Vật liệu, Bộ Quốc phòng vừa công bố đã nghiên cứu và sản xuất thành công đông trùng hạ thảo tại Việt Nam.

Quy trình sơ chế đông trùng hạ thảo.
Quy trình sơ chế đông trùng hạ thảo.

2 năm trước, các nhà khoa học ở Viện Hóa học - Vật liệu đã bắt tay vào nghiên cứu để sản xuất loại đông dược này. Qua nhiều thử nghiệm và sau nhiều lần thất bại, hiện các nhà khoa học đã cho ra đời đông trùng hạ thảo với hoạt chất tốt và năng suất cao.

Đông trùng hạ thảo thường chỉ mọc ở vùng núi cao dãy Himalaya, Tây Tạng. Giá bán đông trùng hạ thảo tại Trung Quốc khoảng từ 1,2 - 2 tỷ đồng/kg. Với nghiên cứu thành công của Viện Hóa học - Vật liệu, giá thành của loại đông dược này sẽ giảm đi 10 lần.

Hiện nay, Viện Hóa học - Vật liệu đã có thể chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm hoặc cho người nông dân. Với giá thành 60.000 đồng/lọ giống đông trùng hạ thảo, sau 60 - 70 ngày, giá bán sẽ là 500.000 – 700.000 đồng. Điều này đã mở thêm một cơ hội làm ăn cho nông dân.

Nghiên cứu mới cũng đồng thời mở ra hướng xuất khẩu đông trùng hạ thảo của Việt Nam ra nhiều nước khác trên thế giới.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ở người già, sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy giảm nên khi thời tiết thay đổi dễ bị nhiễm vi khuẩn, virus... nhất là vào mùa lạnh. Việc dùng thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ, do vậy, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe người già là phòng bệnh. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, mùa đông các bệnh về hô hấp, các tai biến tim mạch tăng cao... điều đó cho thấy chủ động phòng tránh bệnh tật theo mùa có ý nghĩa quan trọng trong phòng bệnh.

Giang Thiên Bảo và Giang Thiên Ân những ngày được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh

Cặp song sinh Giang Thiên Bảo, Giang Thiên Ân chào đời khi mới 24 tuần tuổi và chỉ nặng 500 gram, 600 gram là trường hợp sinh non ít tháng, nhẹ cân nhất Việt Nam.

Mô hình taxi bay đầu tiên trên thế giới.

Hệ thống taxi bay đầu tiên trên thế giới sẽ được ra mắt ở thành phố Tel Aviv, Israel vào cuối năm nay. Nếu cho kết quả khả quan, dự án sẽ đi vào hoạt động chính thức vào năm 2018.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Dự án "Ứng dụng công nghệ gen trong sản xuất chíp sinh học phục vụ chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý" là dự án thực hiện Kế hoạch phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao đến năm 2020 theo Quyết định số 842/QĐ-TTg ngày 1/6/2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục