Giải thưởng Hồ Chí Minh và Nhà nước về khoa học-công nghệ lần 5 được trao vào dịp Quốc khánh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/4/2016 | 9:04:22 AM

Ngay 1-4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) đã tổ chức họp báo thường kỳ quý 1 - 2016. Buổi họp báo được tổ chức nhằm cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí về hoạt động của Bộ KH-CN, trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo quy định của Chính phủ.

Quang cảnh buổi họp báo sáng nay
Quang cảnh buổi họp báo sáng nay

Đây cũng là dịp để Bộ KH-CN trả lời trực tiếp những vấn đề báo chí và dư luận quan tâm trong thời gian gần đây. Thứ trưởng Bộ KH-CN Phạm Công Tạc chủ trì buổi họp báo.

Liên quan đến xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH-CN đợt 5, Thứ trưởng Phạm Công Tạc cho biết, ngày 5-4 tới là thời hạn cuối cùng Hội đồng cấp Nhà nước nhận hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng. Dự kiến lễ trao Giải thưởng đợt 5 sẽ được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2-9-2016.

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH-CN là hai giải thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng cho các tác giả/nhóm tác giả của công trình/cụm công trình KH-CN tiêu biểu, có giá trị cao về KH-CN, hiệu quả kinh tế xã hội; có ảnh hưởng rộng lớn, lâu dài trong đời sống, góp phần phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Giải thưởng là động lực thúc đẩy những người làm khoa học nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để có được các công trình/cụm công trình, giải thưởng xuất sắc, có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội rộng lớn, đóng góp cho thành công của công cuộc hội nhập của đất nước với thế giới.

Về việc triển khai xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2016, Quỹ Phát triển KH-CN Quốc gia (thuộc Bộ KH-CN) đã gửi thông báo mời các nhà khoa học nộp hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng tới các tổ chức nghiên cứu khoa học, Viện, trường Đại học; đăng tải trên website của Bộ KH-CN và Quỹ Nafosted.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ tính từ ngày 3-12-2015 đến 2-2-2016. Các Hội đồng chuyên ngành đã tổ chức xét chọn công trình tham dự Giải thưởng theo từng lĩnh vực trong tháng 02-2016. Hội đồng Giải thưởng xem xét kết quả trong tháng 03-2016. Đầu tháng 4 này, Bộ trưởng Bộ KH-CN sẽ ký Quyết định công nhận các tác giả đoạt giải và sẽ tổ chức lễ trao Giải thưởng vào dịp kỷ niệm Ngày KH-CN Việt Nam, 18-5-2016.

(Theo SGGPO)

Các tin khác
Các bảng hiệu tuyên truyền phòng chống virút Zika ở Lima.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31-3 chính thức có thông báo nêu rõ quan điểm đồng thuận về việc virút Zika có liên quan tới dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Tiến sĩ Dorry Segev trao đổi với báo chí về việc cấy ghép gan tại cuộc họp báo ở Bệnh viện Johns Hopkins, ngày 30-3.

Các bác sĩ phẫu thuật của Mỹ đã thực hiện thành công ca cấy ghép gan đầu tiên trên thế giới giữa hai bệnh nhân bị nhiễm HIV/AIDS. Kết quả này được đánh giá sẽ mở ra hy vọng mới giúp cứu sống nhiều bệnh nhân nhiễm căn bệnh thế kỷ thông qua việc cấy ghép nội tạng.

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows do Microsoft phát triển, Windows 10 đã cán mốc 270 triệu người dùng ​sau tám tháng ra mắt.

Cán bộ Trung tâm Ứng dụng KH&CN Yên Bái nghiên cứu sản xuất các giống nấm cung ứng cho nhân dân sản xuất nấm hàng hóa.

YBĐT - Nhu cầu của người dân là rất cần có một mô hình khép kín từ khâu sản xuất giống nấm, nuôi trồng, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm nấm, để từ đó khai thác những lợi thế về điều kiện tự nhiên, lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục