Ấn Độ trở thành thị trường năng lượng Mặt Trời lớn thứ 4 thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2016 | 2:49:17 PM

Cùng với ba thị trường chính của châu Âu gồm Anh, Đức và Pháp, Ấn Độ đang nổi lên như là một thị trường năng lượng Mặt Trời lớn thứ 4 thế giới với công suất bổ sung dự kiến đạt 5,4 GW trong năm 2016.

Ấn Độ đã sẵn sàng trở thành thị trường lớn thứ 4 thế giới về năng lượng Mặt Trời.
Ấn Độ đã sẵn sàng trở thành thị trường lớn thứ 4 thế giới về năng lượng Mặt Trời.

Báo cáo nghiên cứu của công ty tư vấn Bridge đưa ra mới đây cho biết chi phí giảm mạnh và nhu cầu lắp đặt các tấm thu năng lượng Mặt Trời gia tăng đã tạo ra sức tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực năng lượng Mặt Trời của Ấn Độ trong 12 tháng qua. Ấn Độ đã sẵn sàng trở thành thị trường lớn thứ 4 thế giới về năng lượng Mặt Trời.

Cũng theo báo cáo này, trong năm 2016 dự kiến sẽ có khoảng 65 GW công suất năng lượng Mặt Trời được bổ sung trên toàn cầu, trong đó các quốc gia ở châu Á dẫn đầu.

Ấn Độ hiện đã lắp đặt hệ thống năng lượng Mặt Trời quy mô tiện ích với công suất lên tới 6,6 GW và có kế hoạch tăng quy mô lắp đặt hệ thống năng lượng Mặt Trời từ nay cho đến năm 2020 đạt công suất 5 GW mỗi năm.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng nhận định nếu những thách thức về hệ thống truyền tải và tài chính không được giải quyết sớm, ngành công nghiệp năng lượng của Ấn Độ sẽ bỏ lỡ một cơ hội lớn.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 23/4 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2016.

Hội thảo “Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến kiến thức KHCN tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2 018” được Liên hiệp các Hội KH & KT tỉnh tổ chức mới đây.

YBĐT - Khoa học và công nghệ (KHCN) là nhân tố quan trọng trong sự phát triển trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Để KHCN phát huy tốt vai trò của mình, đòi hỏi việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức KHCN phải được thực hiện tốt.

Một nhà khoa học thuộc AINST làm việc trong phòng thí nghiệm tại Trung tâm khoa học nano Sydney mới khai trương.

Ngày 20/4, Trường Đại học Sydney, Australia, đã khai trương Trung tâm khoa học nano Sydney và đưa vào hoạt động Viện Công nghệ và Khoa học Nano Australia (AINST) với tòa nhà nghiên cứu khoa học nano tiên tiến nhất trong khu vực với việc thiết kế, chế tạo và thử nghiệm các thiết bị được tiến hành trong cùng một tòa nhà.

Hội đồng chung tuyển Sao Khuê 2016.

73 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) tiêu biểu năm 2016 sẽ được trao tặng danh hiệu Sao Khuê. Buổi lễ công bố và trao danh hiệu diễn ra ngày 23/4 tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục