Sở Khoa học và Công nghệ bàn giao hồ sơ kết quả nhiệm vụ khoa học - công nghệ

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/5/2016 | 10:00:06 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 10/5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị bàn giao hồ sơ kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho các sở, ban, ngành liên quan, các đơn vị, địa phương.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên trao hồ sơ kết quả cho các đơn vị.
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên trao hồ sơ kết quả cho các đơn vị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh.

Nhằm đẩy mạnh công tác chuyển giao, đưa tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, các hồ sơ kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được bàn giao lại cho các sở, ban, ngành liên quan và các đơn vị, địa phương.

Trong năm 2015, toàn tỉnh đã thực hiện 67 đề tài, dự án (ĐTDA) khoa học, dự án áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất nông lâm nghiệp với tổng mức đầu tư từ nguồn sự nghiệp khoa học trên 10 tỷ 378 triệu đồng.

Trong đó: thực hiện mới 48 ĐTDA (lĩnh vực nông lâm nghiệp: 20; khoa học xã hội: 2; lĩnh vực khác: 2) với trên 7,9 tỷ đồng, chuyển tiếp 19 ĐTDA với kinh phí trên 2 tỷ đồng.

29/67 ĐTDA được đánh giá xếp loại mức “đạt”; nhiều ĐTDA tạo được điểm nhấn, góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức, tư duy sản xuất của nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, nhất là tính ứng dụng trong đời sống thực tiễn; qua đó, chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ nhằm tiếp tục phát huy các kết quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm tới.

 Hoài Anh

Các tin khác

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 10/5 thông báo đã phát hiện gần 1.300 hành tinh nằm ngoài hệ Mặt trời, còn gọi là các ngoại hành tinh.

Quang cảnh buổi họp báo phát động Giải thưởng.

Sáng nay 10-5, tại Hà Nội, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) 2016 đã chính thức được phát động.

Trận thi đấu giữa Đại học Công nghiệp Hà Nội và Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Trung ương I tại Lễ khai mạc.

Tối 9/5, tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình, vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo robot (Robocon) năm 2016 với chủ đề "Đi tìm năng lượng sạch" đã khai mạc.

Luật sư Đỗ Phủ cho rằng nếu được giảm tiền tại ngoại xuống 100.000 USD, gia đình Minh Béo có thể đáp ứng được để danh hài tạm ra khỏi song sắt.

Tờ Science News Journal ngày 7/5 đưa tin các nhà khoa học Canada đã phát triển một công nghệ đơn giản có thể chẩn đoán vi rút Zika.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục